สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

ขยะจากการบริโภค

การบริโภคของเราในแต่ละวันเราก่อให้เกิดขยะอะไรบ้าง เราจะลดขยะเหล่านั้นได้ด้วยวิธีใด  การบริโภคของตัวเราก่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลืองอย่างไรบ้าง และเราควรปฏิบัติอย่างไรจึงจะใช้ให้คุ้มที่สุด  เกิดมลพิษต่อบ้านได้น้อยที่สุดและไม่ไปรบกวนบ้านอื่น

โดย:  แอปเปิ้ล   [23 ส.ค. 2551 16:09]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด ข้อมูลพื้นฐานทั่วไป  /  สารเคมีในสิ่งแวดล้อม  /  ฐานข้อมูล แหล่งสารสนเทศ  /  อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

การบริโภคของเราในแต่ละวันเราก่อให้เกิดขยะอะไรบ้าง        >>  [ ดูในถังขยะ    ที่บ้าน    ที่ทำงาน    ที่โรงเรียน    ที่ร้านอาหาร     ที่ป้ายรถเมล์    ที่ห้างสรรพสินค้า ]        

เราจะลดขยะเหล่านั้นได้ด้วยวิธีใด        >>  [ คิดก่อนใช้    ใช้น้อยลง    เปลี่ยนใช้วัสดุอุปกรณ์อื่น   ใช้ซ้ำ ]        

การบริโภคของตัวเราก่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรสิ้นเปลืองอย่างไรบ้าง และเราควรปฏิบัติอย่างไรจึงจะใช้ให้คุ้มที่สุดเกิดมลพิษต่อบ้านได้น้อยที่สุดและไม่ไปรบกวนบ้านอื่น        >>  [ ดูตัวอย่างคำตอบมาสองหัวข้อแล้ว  ควรจะตอบเองได้แล้ว ]        

การที่ต้องนำคำถามแบบนี้มาถาม    เป็นเพราะ    
( ก )  ขี้เกียจคิด        ( ข )  คิดไม่เป็น        ( ค )  ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง        ( ง )  จะว่าอย่างไรก็รับทั้งนั้น ขอให้ช่วยตอบให้ก็แล้วกัน        



โดย:  นักเคมี  [23 ส.ค. 2551 16:43]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้