สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

ขอทราบวิธีการป้องกันการสัมผัสน้ำมันดีเซลเป็นเวลานานด้วยครับ

คือตอนนี้ให้ลูกน้องทำงานที่ต้องสัมผัสกับน้ำมันโซล่าเป็นเวลานานๆ อยู่นะครับ ไม่ทราบว่าจะต้องมีวิธีป้องกันยังไงบ้างครับ อย่างถุงมือที่ใส่เนี่ยต้องมีลักษณะอย่างไรบ้างครับ เพราะตอนนี้ผมให้คนที่ต้องสัมผัสนั้นใส่ถุงมือยางแต่ไม่รู้ว่ามันจะมีปฏิกิริยายังไงบ้าง ขอความรู้และวิธีการป้องกันอย่างละเอียดให้ด้วยนะครับ

โดย:  จป.ก่อสร้าง   [30 ก.ค. 2549 10:03:00]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด การจัดการความปลอดภัย  /  สารเคมีในสถานประกอบการและความปลอดภัยในการทำงาน
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

น้ำมันดีเซลโทษที่สำคัญคือการกัดไขมันที่คลุมผิวหนังออก ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง ในโปรแกรมคามีโอ จะบอกว่าต้องใส่ถุงมือพิเศษกันเคมี และแว่นตา รองเท้าบู๊ท
  "avoid breathing vapors.  Keep upwind.  Wear appropriate chemical protective gloves, boots and goggles.  Do not handle broken packages unless wearing appropriate personal protective equipment.  Wash away any material which may have contacted the body with copious amounts of water or soap and water.  (© AAR, 2003)"
  สำหรับการป้องกันแบบไทยๆ ถุงมือยางที่หนาหน่อยน่าจะใช้ได้ ปัญหาคือน้ำมันดีเซลอาจละลายเข้าไปในถุงมือได้บ้าง ถ้าแพ้อาจเกิดผื่นคันได้ แต่อย่างน้อยคงลดการละลายไขมันที่เคลือบผิวหนังได้


โดย:  พี่เล็ก  [31 ก.ค. 2549 08:11:00]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้