|
ข้อคิดเห็นที่
1: ขอทราบชื่อเต็มของ GMS ได้ไหมค่ะ สำหรับการขนส่งวัตถุอันตรายทางบกในประเทศไทยต้องปฏิบัติตามประกาศมติคณะกรรมการวัตถุอันตราย เรื่อง การขนส่งวัตถุอันตราย ทางบก พ.ศ. 2545 เป็นหลัก ซึ่งจะมีข้อบังคับกี่ยวกับการขนส่งวัตถุอันตราย เช่นการแสดงป้ายสัญลักษณ์และหมายเลขอ้างอิง UN Number บนยานพาหนะสำหรับประโยชน์ด้านการตอบโต้เหตุฉุกเฉิน และจะมีประกาศเสริมของหน่วยงานรับผิดชอบอีกคือ - ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมเรื่อง การขนส่งวัตถุอันตรายทางบก พ.ศ.๒๕๔๖ (http://www2.diw.go.th/haz/hazard/rmt1.htm) ซึ่งเป็นประกาศให้ต้องขึ้นทะเบียนแท๊งค์ติดถาวรกับรถ - ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมเรื่อง การประกันภัยความเสียหายจากการขนส่งวัตถุอันตราย พ.ศ. 2549 กำนดให้ผู้ขนส่งวัตถุอันตรายในแท๊งค์ที่กำหนดต้องมีประกันภัยความเสียหายนอกเหนือจากประกันภัยตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 (http://www2.diw.go.th/haz/hazard/news.htm) ส่วนการขนส่งของเสียอันตรายซึ่งเป็นวัตถุอันตรายด้วยจะมีระเบียบข้อบังคับเพิ่มเติมขึ้นมาอีกตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมเรื่อง เอกสารกำกับการขนส่งของเสีย พ.ศ. 2547 (http://www2.diw.go.th/iwmb/) โดย: วลัยพร [14 ต.ค. 2549 09:16] |
ข้อคิดเห็นที่
3: พอดีเจอข้อมูลเกี่ยวกับโครงการนี้ในเว็บของ ADB ตามข้อมูลที่ ADB เผยแพร่ไว้ Agreement นี้ 6 ประเทศเซ็นกันไปแล้ว แต่การปฏิบัติยังเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่เข้าใจว่าส่วนของสินค้าอันตรายจะยกเว้นจากข้อตกลงนี้นะค่ะ ยังไงลองเข้าไปอ่านได้ที่ http://www.adb.org/GMS/Cross-Border/default.asp โดย: วลัยพร [1 พ.ย. 2549 21:37] |