สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

mew,giupow,ji6ginjv'

ทำไงให้เรียนดี????
ทำไงให้ไม่ฉลาดน้อย????
ทำไง????
ทำไง????

โดย:  เด็กเรียน " ม่าย เก่ง "   [9 ส.ค. 2552 15:07]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

คำถามนี้  พิมพ์ ภาษาไทย ให้เป็น ภาษาอังกฤษ    ซึ่งแปลกลับเป็นไทย  ได้ว่า    ทำไมเรียนไม่รุเรื่อง        

ถ้าผู้ถามตั้งใจ พิมพ์ให้เป็นอย่างนั้น  เพื่อ ทดสอบ ดูว่า  จะมีใครมองคำถามออก  ก็แปลว่า  ผู้ถาม ไม่ใช่ คนโง่   ซึ่ง จะ แนะนำได้ว่า        

ตั้งใจเรียนในห้องเรียน    สนใจ ดู ฟัง อ่าน คิด จนเป็นนิสัย  มองโลกในแง่ดี  มีความเชื่อมั่นในตัวเอง        ถ้าเรียนไม่ได้ เพราะพื้นฐานเดิมเสียมาหลายปีแล้ว  ก็ต้องกลับไปสร้าง ( ซ่อม ) พื้นฐาน มาใหม่  อาจหารุ่นพี่ หรือ ครูดีๆ ช่วยติวสร้างพื้นฐานใหม่ โดยเลือกจากวิชาที่ชอบก่อน  แล้วจึงขยายไปยังวิชาที่ชอบน้อย หรือ วิชาที่ไม่ชอบเลย แต่จำเป็นต้องทนเรียนเพื่อให้สอบผ่าน    อาจหาหนังสือของชั้นที่เคยเรียนมาแล้ว กลับมาอ่านใหม่ด้วยตัวเองก็ได้  บางวิชา ก็จำเป็นต้องฝึกทำโจทย์หรือแบบฝึกหัด ที่จะช่วยทำให้เข้าใจมากขึ้น        
ปัญหาสำคัญ คือ  สิ่งที่บอกไปแล้วนั้น  คนขี้เกียจ ( และไม่ใช่อัจฉริยะ ) ไม่มีทางทำได้  ดังนั้น อย่างน้อย ก็ต้องยอมขยันสักช่วงเวลาหนึ่ง จนกระทั่ง กลับมาเรียนรู้เรื่อง

โดย:  นักเคมี  [9 ส.ค. 2552 21:03]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

ถึง ทีมงาน          
อย่า ลบ คำถามนี้  เพราะ ไม่ใช่ คำถามก่อกวน

ถึง ผู้ถาม        
โปรด กลับ ไป ดูคำตอบแรก  และนึกตามว่า  ผม ( นักเคมี ) เป็นคนที่พิมพ์ภาษาไทยช้า แต่ก็ยัง พยายาม พิมพ์ คำตอบ เพื่อ ตอบคำถาม ให้คุณ อย่างยืดยาว และ ระมัดระวัง ให้ใช้คำ และ ตัว สะกด ที่ ถูกต้อง    นี่คือ หลักการ หรือ วิธีการ ของ ผม  ว่า  เมื่อทำอะไร ต้องตั้งใจทำจริง  อย่าทำแบบชุ่ยๆ  แล้วผลลัพธ์มักจะออกมาดี  แต่ถ้าไม่ดี ก็ไม่ต้องเสียใจและรู้สึกผิด เพราะได้พยายามเต็มที่แล้ว    คุณ ลองถามตัวเองดูสิว่า  เคยตั้งใจทำอะไรจริงๆไหม  แม้แต่คำถาม ของคุณ  ผมยังสงสัยเลยว่า  ตั้งใจพิมพ์หรือเปล่า และ ตั้งใจคิดคำถามจริงๆ หรือ แค่อยากบ่น และ ระบายอารมณ์ เท่านั้น

โดย:  นักเคมี  [9 ส.ค. 2552 21:15]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้