สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

อยากทราบปริมาณและมูลค่าการนำเข้าและการส่งออกปุ๋ยเคมีในประเทศไทยคะ

สวัสดีคะ..ดิฉันอยากขอข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณและมูลค่าการนำเข้าและการส่งออกปุ๋ยเคมีในประเทศไทยคะ เพื่อจะมาทำโปรเจคเรื่อง การพยากรณ์ปริมาณและมูลค่าการนำเข้าปุ่ยเคมีในประเทศไทย

เพื่อเป็นข้อมูลในการทำโปรเจคในครั้งนี้ ซึ่งการทำครั้งนี้จะไม่นำความเสียหายใดๆทั้งสิ้นยิ่งแต่จะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยเราเป็นอย่างดี ดิฉันจึงขอความอนุเคราะห์ให้ท่านส่งข้อมูลมาให้ด้วยนะคะ

ขอบพระคุณมากคะ

โดย:  ขนิษฐา  มีบุญ   [8 มิ.ย. 2553 16:30]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับวัตถุอันตราย
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ก่อนอื่นคงจะต้องถามเจ้าของโปรเจคว่าต้องการข้อมูลปีไหนบ้าง รายเดือน? รายปี?  ข้อมูลที่เป็นสาธารณะ อาจสืบค้นได้เองจาก website ของกรมศุลกากร www.customs.go.th ใน website นี้ที่เมนู "ข้อมูลสถิติ" ก็มีข้อมูลสรุปอยู่มากที่นำไปใช้อ้างอิงได้

ข้อที่สำคัญอย่างยิ่งคือต้องตอบให้ได้ก่อนว่าให้คำจำกัดความของคำว่า "ปุ๋ยเคมี" อย่างไร และทำความเข้าใจกับ  "พิกัดศุลกากรระบบฮาร์โมไนซ์" ว่าคืออะไร แล้วจึงไปดูว่าปุ๋ยเคมีที่สนใจตรงกับ Harmonized Codes อะไร ต่อจากนั้นก็นำ codes ที่ได้ไปสืบค้นข้อมูลเบื้องต้นได้เอง ถ้าต้องการข้อมูลเชิงลึกอาจต้องขอจากกรมศุลกากร การที่บอกว่า "การทำครั้งนี้จะไม่นำความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้นยิ่งแต่จะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยเราเป็นอย่างดี" คงต้องดูจากงานที่ทำออกมา .

โดย:  วราพรรณ ด่านอุตรา  [9 มิ.ย. 2553 10:28]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้