สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

Composition/Information on Ingredients

อยากทราบวิธีการคำนวณว่าส่วนประกอบที่โชว์อยู่ใน MSDS รวมกันได้กี่เปอร์เซ็นต์ คำนวณอย่างไรคะ คือไม่มีความรู้เรื่องนี้มาก่อนแต่ต้องมาทำหน้าที่ด้าน Import & Export ค่ะ และจำเป็นต้องนำเข้าเคมีภัณฑ์บางตัวที่มีส่วนประกอบของวัตถุอันตรายรวมอยู่ด้วย โดยจากการตรวจสอบจาก CAS ที่ได้มากับเวปไซด์ของสนง.ควบคุมวัตถุอันตราย พบว่าบางตัวมีชื่อเป็นวัตถุอันตราย ประเภท 3  เช่น Toluene  
โดยที่ ใน MSDS ระบุ CAS  108-88-3 และเปอร์เซ็นต์ดังนี้25<=X%<50 และยังมีตัวอื่น ๆ อีก 2-3 ตัว(บางตัวไม่เป็นวัตถุอันตราย) สังเกตจาก MSDS จะระบุ% เป็นช่วง ๆ เกือบทั้งหมด แล้วก็ระบุว่าครบ 100% ใครก็ได้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ช่วยตอบหน่อยนะคะ

โดย:  Jinny   [9 มิ.ย. 2550 14:56]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด เอกสารข้อมูลความปลอดภัย (MSDS)
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

คุณ JINNY ควรนำข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่จะนำเข้าส่งออก ซึ่งมีวัตถุอันตรายเป็นองค์ประกอบรวมอยู่ด้วย ไปปรึกษาหารือกับสำนักควบคุมวัตถุอันตราย กรมโรงงานฯ เพื่อจะได้ทราบขั้นตอนการดำเนินงานที่ถูกต้องนะค่ะ  ส่วนการรวมสัดส่วนองค์ประกอบให้ครบร้อยนั้น โดยปกติใน MSDS จะยอมให้ระบุเปอร์เซ็นเป็นช่วงค่ะ ด้วยเหตุผลในเรื่องความลับทางการค้า

โดย:  วลัยพร  [13 มิ.ย. 2550 10:06]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้