สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

เรียนถามเรื่อง tetramine

ไม่ทราบว่า tetramethylenedisulfotetramine (CAS No. 80-12-6)
เป็นสารที่ห้ามนำเข้าประเทศด้วยหรือไม่ หรือสามารถใช้ได้แต่ต้องรายงาน หรือว่าต้องรายงานเฉพาะถ้าปริมาณมากกว่า 1 กก. (อ่านตามประกาศกระทรวงมหาดไทย 2534 แล้วยังไม่ค่อยเข้าใจประกาศค่ะ)
และถ้าตรวจพบมีผู้ที่เกิดอันตรายจากสารพิษนี้ปนเปื้อน (ได้ผลพิสูจน์ทาง Lab แล้ว) ควรจะต้องดำเนินการอย่างไร หรือ แจ้งกับใครคะ (เคยรายงาน อย.แล้วไม่มี response) ขอบคุณค่ะ


โดย:  อัจฉรีย์   [7 ก.ค. 2550 22:45]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับวัตถุอันตราย  /  การจัดการความปลอดภัย
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ประกาศกระทรวงมหาดไทยเป็นประกาศที่ใช้บังคับกับสถานประกอบการ สำหรับประกาศฯ พ.ศ. 2534 คือถ้าสถานประกอบการมีการใช้สารตามชนิดประเภทและปริมาณตามที่กำหนดไว้จะต้องดำเนินการตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในประกาศ เช่น ต้องจัดเตรียมสภาพของสถานประกอบการให้เหมาะสม ตรวจวัดปริมาณสารเคมีในบรรยากาศบริเวณที่ประกอบการ และการตรวจสุขภาพคนงาน เป็นต้น ประกาศฉบับนี้จะไม่ได้ห้ามการนำเข้าประเทศคะ ถ้ามีการตรวจพบการปนเปื้อนในร่างกายในกรณีคนงานน่าจะแจ้งไปที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หมายเลขโทรศัพท์ 0-2245-4310-1 สายด่วนเพื่อผู้ใช้แรงงาน 1506 http://www.labour.go.th/index.jsp


โดย:  วลัยพร  [12 ก.ค. 2550 10:41]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้