สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

veegum/avc/cabopol

ในสูตรของครีมพอกหน้าใช้ avc0.5 และ veegum 5 แต่ veegum ใช้ในสูตรนี้สูตรเดียว ดิฉันเพิ่งเริ่มกิจการ ทุนน้อย จึงอยากทราบว่า cabopol จะใช้แทนได้มั๊ยคะ ขอความกรุณาตอบให้ด้วยคะ หรือมีตัวไหนที่ใช้แทนกันได้บ้างบอกด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ

โดย:  ลูกสาวพ่อ   [12 ม.ค. 2554 19:06]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กระบวนการผลิตและการใช้ประโยชน์  /  การวิเคราะห์ ทดสอบ  /  เครื่องสำอาง
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

เนื่องจากรายชื่อที่ให้มาเป็นชื่อทางการค้า ขอรายละเอียดชื่อสามัญ หรือ common name ของสารเคมีดังกล่าวได้ไหมค่ะ โดยติดต่อโดยตรงทางอีเมลที่ให้ไว้

โดย:  รศ. ดร.อรพิน เกิดชูชื่น  [27 ม.ค. 2554 15:45]
ข้อคิดเห็นที่ 1:2

AVC คือ Aristoflex AVC เป็นสารเพิ่มความข้นในสูตรเครื่องสำอาง  เป็นสารสังเคราะห์ (Synthetic Thickener) กลุ่มใกล้เคียงกันกับ Cabopol แต่ Veegum เป็นกลุ่มสารเพิ่มความข้นที่มาจาก clay การให้ความข้น (หรือ ควบคุมการไหล) จะได้ความรู้สึกแตกต่างกัน ถ้าในสูตรคุณมีสารแขวนลอยอยู่สูง (เช่น Kaolin, ผงสาหร่าย ฯลฯ) ควรใช้กลุ่ม veegum จะได้สูตรที่มีความเสถียรมากกว่า  เนื่องจากพื้นที่คำตอบมาน้อย จึงขออธิบายแค่นี้ก่อน หากต้องการความรู้เพิ่ม เชิญโทรไปถามที่ สามาคมผู้ผลิตเครองสำอางไทย 02 713 3647 หรือไปโพสต์ไว้ที่ www.thaicosmetics.org

โดย:  เพ็ญจิตร เจริญศิริ อุปนายกฝ่ายวิชาการ TCMA  [15 ก.พ. 2554 16:10]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้