สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

อยากขาว^^

คือว่า..อยากขาวอ่ะคร๊แร้วซื้อผงคลอรีนมาอาบจะช่วยไห้ขาวขึ้นมั้ยคร๊

โดย:  ฟาง   [6 ก.พ. 2554 11:52]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

คำตอบแรก        
http://www.chemtrack.org/EnvForKids/content.asp?ID=80        ผลิตภัณฑ์สำหรับฟอกขาว    ( Bleach )        

อ่านให้จบ หลายๆรอบ  จะได้คำตอบ ว่า  สารฟอกขาวเหล่านี้   ใช้กับอะไร  ( ใช้ฟอกอะไร )  ได้บ้าง        

ตัวอย่าง  ข้อมูลบางส่วน  จากบทความนี้        
ผลิตภัณฑ์สำหรับฟอกขาว  คือ ผลิตภัณฑ์ สำหรับฟอกจางสีของวัสดุ  ( ให้กลายเป็นสีขาว หรือ กลายเป็นไม่มีสี )  ซึ่งนิยมใช้ ในการฟอก เสื้อผ้า สิ่งทอ กระดาษ ไม้ หรือ วัสดุใดๆ ที่ต้องการให้มีสีขาว หรือ ไม่มีสี  
นอกจากการฟอกขาวแล้ว  ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ ใช้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ได้ด้วย    

ผลิตภัณฑ์สำหรับฟอกขาว  กลุ่ม Chlorine Bleach    เช่น    สารละลายโซเดียมไฮโปคลอไรต์ (Sodium hypochlorite Solution)  4 - 10 %   [ ใน สารละลาย โซเดียมไฮโปคลอไรต์ (Sodium hypochlorite Solution)  จะมีการเติม โซเดียม ไฮดรอกไซด์ (Sodium hydroxide)  เล็กน้อย ให้มี pH สูงกว่า 10  เพื่อลดการสลายตัว ]
แคลเซียมไฮโปคลอไรต์ (Calcium hypochlorite)  ที่เป็นของแข็ง    

ผลิตภัณฑ์สำหรับฟอกขาว  กลุ่ม Chlorine Bleach   มีฤทธิ์กัดกร่อนสูง ระคายเคืองต่อ ผิวหนัง ตา และ ระบบทางเดินหายใจ    และ ยังสามารถสลายตัวเป็น ก๊าซคลอรีน เมื่อสัมผัสกับสารที่เป็นกรด  
ควรอ่านฉลากก่อนการใช้งาน เพื่อจะได้ทราบถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย    
เก็บผลิตภัณฑ์นี้  ให้ห่างจากมือเด็กเล็ก  และ ห่างจากสารที่เป็นกรด
ไม่ควรใช้ ผลิตภัณฑ์นี้ ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์ภายในบ้านชนิดอื่นๆ  [ เช่น  ผลิตภัณฑ์ล้างห้องน้ำที่เป็นกรด  ผลิตภัณฑ์ที่มีแอมโมเนีย (เช่นน้ำยาล้างกระจก)  ยาล้างแผล  และ  ผลิตภัณฑ์ย้อมผม ]  เนื่องจากจะทำปฏิกิริยากันอย่างรุนแรง หรือ ทำให้เกิดสารพิษอื่น ซึ่งเป็นอันตรายมากขึ้นอีก        









ตัวช่วยที่สอง    ( คำตอบ สำหรับ ผู้ไม่ต้องการอ่าน คำตอบแรก )        
ซื้อผงคลอรีนมาประมาณ หนึ่ง ถึง สิบ กรัม    อย่านำมาใช้อาบน้ำ  อย่าเปิดภาชนะบรรจุ     แต่ ให้ นำ ผงคลอรีน  ไปเก็บในห้องพระ  ( ถ้าไม่มี ใช้ห้องใดก็ได้ ที่สามารถปิดไม่ให้มีแสงแดด ส่องเข้าไปได้ )  เข้าไปฟังเพลง หรือ เทปธรรมะ   ในห้องนั้น  ทุกๆวัน  ระหว่างเวลา  6:00 - 20:00  โดยห้ามเปิดไฟแสงสว่างทุกชนิด  และต้องใส่ชุดขาว  ( เสื้อแขนยาว และ กางเกงขายาวหรือกระโปรงยาว )    ถ้าทำได้ตามนี้  จะเห็นผลภายใน  สามเดือน ถึง ห้าปี  ( ระยะเวลาขึ้นกับ คุณภาพของ ผงคลอรีน ที่ซื้อมา   และ สำหรับบางท่าน ก็ขึ้นกับ บุญกุศลที่ทำไว้ )        

โดย:  นักเคมี  [6 ก.พ. 2554 22:19]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

http://en.wikipedia.org/wiki/Skin_whitening        Skin Whitening                        http://skin-care.health-cares.net/skin-whitening.php        


โดย:  นักเคมี  [10 ก.พ. 2554 20:02]
ข้อคิดเห็นที่ 3:4

เรื่องขาวๆ ดำๆ เป็นเรื่องกรรมพันธุ์  และ สิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อการสร้าง เม็ดสีผิว...
หากเกิดมาในแวดล้อม ที่มีแดดจัดๆ ก็ ทำให้ พันธุกรรมบางอย่างถูกกระตุ้นมาแล้วตั้งแต่เกิด ในแวดล้อมนั้นๆ ...กระบวนการส้รางเม็ดสีผิว ก็เลยยิ่งทำงาน เพื่อต่อสู้กับ แสงแดด และปกป้องร่างกาย ไม่ให้เป็น มะเร็ง... . ฉะนั้น ถือว่า ร่างกายปรับตัวไปตามสภาพแวดล้อม... แต่ทั้งนี้ กระบวนการนี้ บังเอิญพัฒนามาแต่เด็กๆ  หากโตแล้ว  ย้ายถิ่นฐานมายังประเทศ แสงแดดน้อยๆ หรือ วันๆนั่ง อยู่ในออฟฟิศ... หรือ ที่มืด...  ร่างกายอาจปรับตัว ให้ผิวส้รางเม็ดสีน้อยลงได้... ผิวก็ ขาวขึ้นบ้าง  แต่คงใช้เวลากว่าจะขาวๆๆ นานมากๆๆๆ  

ทั้งนี้  หากสายพันธ์ เป็น มีบรรพบุรุษ เป็นพวกสีผิวเข้มๆๆ  ก็ ไปเกิดใหม่ ดีกว่าไหมค๊ะ   ฮิ  ฮิ   ^^  
ไม่งั้น ก็ ไปยังประเทศ ที่ชอบ สีผิวเข้มๆ ก็ได้น๊าค้า ... มีออกเยอะแยะ... ผิวเหลืองๆ ยังโดนเด้ง มากกว่า ผิวคล้ำๆ ซะอีก  ^^

โดย:  oH-HOH  [29 มี.ค. 2554 15:59]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้