สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

1,1,2,2-tetrachloroethane สามารถนำเข้ามาได้ไหม

1. Tetrachloroethane; (acetylene tetra chloride; 1,1,2,2-tetrachloroethane) ชนิดวัตถุอันตราย1 79-34-5 กรมโรงงานอุตสาหกรรม -
กับ
2.Tetrachloroethane; (acetylene tetra chloride; 1,1,2,2-tetrachloroethane)  ชนิดวัตถุอันตราย4 79-34-5 สำนักงานคณะกรรมการ อาหารและยา ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในบ้านเรือน หรือทางสาธารณสุข

ทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมา ต่างกันอย่างไรค่ะ....ถ้า ข้อ 1 ชนิดวัตถุอันตราย 1 ทางโรงงานสามารถนำเข้ามาใช้ได้ใช่ไหมค่ะ...
กับ ข้อ 2 ห้ามนำเข้าส่งออก และผลิต รวมถึงห้ามมีไว้ครอบครอง (แต่ท้ายประโยค บอกว่า "ในในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในบ้านเรือน หรือทางสาธารณสุข"  ขอความกรุณาช่วยชี้แจงด้วยค่ะ  เพราะไม่มีความรู้ทางด้านสารเคมีเลยค่ะ
....ขอบพระคุณมากค่ะ ที่จะตอบคำถาม.....

โดย:  wakaranai hito   [8 ก.ย. 2554 11:57]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับวัตถุอันตราย
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ถ้าไม่มีความรู้ทางด้านสารเคมีเลยและคิดจะประกอบกิจการเกี่ยวกับสารเคมี คงจะต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งในการหาความรู้ที่เกี่ยวข้อง ความรู้เบื้องต้นที่สำคัญรวมทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับกฏหมายสืบค้นได้จากเว็บไซด์นี้
ถ้าใช้ชื่อ  Tetrachloroethane  สืบค้นจากเมนู “สืบค้น” และกด “ ค้นหา” ก็จะได้ผลการสืบค้นที่แสดงข้มมูลของสารตัวนี้หลายๆเรื่องรวมทั้งประกาศ (กฏหมาย ) ที่เกี่ยวข้อง ต่อจากนั้น คงต้องเริ่มต้นค่อยๆอ่านความรู้ต่างๆที่ทำ  link ไว้ให้  

ขอเรียนว่า เว็บไซด์นี้จะช่วยให้ความรู้ว่าต้องติดต่อกับหน่วยงานใดบ้าง ผู้ที่ต้องการประกอบการเกี่ยวกับสารเคมีควรติดต่อขอความช่วยเหลือโดยตรงเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม  อาจติดต่อกลับมาใหม่



โดย:  วราพรรณ ด่านอุตรา  [9 ก.ย. 2554 19:29]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้