สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

สารราดลำใย

ต้องการใช้สารราดลำใยโพแทชเซียมคลอเรทละลายน้ำผสมกับโพแทชเซียมในเตรทเพื่อฉีดทางใบแทนการราดทางดินอยากทราบว่าจะมีผลให้เกิดระเบิดไหมถ้าผสมในน้ำเมื่อนำสารทั้งสองอย่างมารวมกันและสามารถผสมกับฮอร์โมนปุ๋ยเกล็ดยาฆ่าแมลงเพื่อใช้ฉีดพร้อมกันได้ไหมกรุณาช่วยตอบด้วยนะครับและขอขอบคุนไว้ล่วงหน้านะครับ

โดย:  ชาวสวน   [6 ก.ย. 2555 21:38]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด สารป้องกันกำจัดศัตรูพืช/สารเคมีทางการเกษตร
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

lสารทั้งสองเป็นสารระเบิดได้ มีความเสี่ยงที่จะนำมาเก็บและใช้

โดย:  สุชาตา ชินะจิตร  [12 ก.ย. 2555 11:00]
ข้อคิดเห็นที่ 2 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :2

สารทั้ง 2 ชนิด มีโปแตสเซียมเป็นองค์ประกอบเหมือนกัน ไม่จำเป็นที่จะนำมาผสมกัน เนื่องจากเป็นสารที่เกิดระเบิดได้ง่าย ก่อนใช้ควรศึกษาให้รอบคอบก่อน สำหรับการนำมาพ่นทางใบ สามารถทำได้ เช่นเดียวกับการใช้ทางดินค่ะ

สำหรับการผสมกับ 1) ฮอร์โมน 2) ปุ๋ยเกร็ด หรือ 3) สารฆ่าแมลง ไม่ทราบว่าต้องการผสมเพื่ออะไร เพราะถ้าจะเร่งดอก ก็ใช้เฉพาะเร่งดอก เมื่อออกดอกแล้ว อาจใช้ฮอร์โมนช่วยติดผล หรือใช้สารเคมีกำจัดแมลง เมื่อมีแมลงระบาด จะดีกว่า สำหรับปุ๋ยเกร็ด ไม่แนะนำให้ใช้ เนื่องจากการดูดซึมแร่ธาตุ พืชใช้รากมากกว่าเข้าทางใบ ควรใช้ปุ๋ยทางใบเฉพาะพืชที่มีปัญหาระบบราก (ปุ๋ยเกร็ด ราคาสูง มีธาตุอาหารน้อย ส่วนใหญ่เป็นไนโตรเจน ผสมฮอร์โมน ที่ไม่ระบุว่าเป็นฮอร์โมนอะไร) และการโฆษณาปุ๋ยเกร็ด มีการโฆษณาเกินความเป็นจริง

โดย:  รศ. ดร.อรพิน เกิดชูชื่น  [25 ก.ย. 2555 15:51]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้