สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

TDS กับปูนขาวในน้ำ ขยะ

อยากทราบว่า เมื่อนำปูนขาวมาใช้ปรับค่า pH ในน้ำขยะ ให้อยู่ที่ ประมาณ 7  น้ำชยะหลังผ่านการเติมปูนขาว ทำไมมีค่า TDS ลดลง ทั้งๆ ที่ควรจะเพิ่มขึ้น (เมื่อเอาน้ำหลังจากตกตะกอนมาทดสอบ)

โดย:  จันทร์เพ็ญ   [9 พ.ค. 2556 10:19]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กระบวนการผลิตและการใช้ประโยชน์  /  การวิเคราะห์ ทดสอบ  /  น้ำเสีย
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ค่า TDS หลังการตกตะกอน อาจ ลดลง หรือ เพิ่มขึ้น  ก็ได้  ขึ้นกับ การนำไฟฟ้า ของ อิออน ที่มีอยู่เดิม และ ที่เหลืออยู่หลังตกตะกอน ( ว่า ตัวใดจะนำไฟฟ้า ได้ดีกว่ากัน )  นอกจากนี้ อาจเกิดปฏิกิริยา ระหว่าง กรด ที่มีอยู่ในน้ำ กับ ปูนขาว ซึ่งจะทำให้เกิดเกลือ ที่นำไฟฟ้าได้น้อยกว่า กรด และ ปูนขาว ( ซึ่งทำให้ค่า TDS ลดลงได้เหมือนกัน

โดย:  เดือนแหว่ง  [25 พ.ค. 2556 15:30]
ข้อคิดเห็นที่ 2:3


เครื่องจ่ายสารเคมี ในการ ปรับคุณภาพน้ำ‪ #‎ปรับสภาพน้ำ‬  #‎ในระบบบำบัดน้ำ‬ บำบัดน้ำดี บำบัดน้ำเสีย

บริษัท เอส ไรคส์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย ปั๊มจ่ายสารเคมี #‎Metering‬  ‪#‎pump‬  #‎ปั๊มเคมี‬ ‎ #‎ปั๊มทนกรด‬  ‪#‎ปั๊มทนด่าง ยี่ห้อ #‎EMEC‬ จากประเทศอิตาลี ‪#‎ปั๊มเติมคลอรีน  #‎เครื่องเติมกรด  ‪#‎เครื่องสูบเคมี‬ ‬‬เครื่องเติมคลอรีนบำบัดน้ำ  #‎อะไหล่ปั๊ม‬  #‎เครื่องควบคุมค่าpH‬ เครื่องจ่ายสารละลายคลอรีน สารส้ม ปูนขาว โซดาไฟ  #‎โพลิเมอร์‬ กรดเกลือ สารเคมี อื่นๆ  ใช้ในกระบวนการ  ‪#‎ปรับสภาพน้ำ‬ ปรับปรุงคุณภาพน้ำ ฆ่าเชื้อโรคในน้ำ  #‎ในระบบบำบัดน้ำ‬ บำบัดน้ำเสีย บำบัดน้ำดี ล้างCooling Tower ทำความสะอาด C.I.P. เหมาะสำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม และอุสาหกรรมอื่นๆทั่วไป เพื่อใช้ในกระบวนการผลิต เช่น ‪ #‎น้ำล้างวัตถุดิบ‬  ‪#‎ล้างผัก‬  ‪#‎ล้างผลไม้‬ ‪ #‎ล้างชิ้นเนื้อ‬  ‪#‎ล้างกุ้ง  ‬‪#‎ล้างปลา‬  #ล้างบรรจุภัณฑ์ ‪ #‎ล้างขวด‬ เป็นต้น น้ำที่ใช้ล้างควรมีการบำบัด #ฆ่าเชื้อโรคในน้ำ ก่อนที่จะนำมาใช้ ‪#‎วิธีการบำบัดน้ำ‬ มีหลายหลายวิธี แต่ที่นิยมใช้ในบ้านเราที่สุด คือ ‪#‎การเติมสารละลาย‬ ‪#‎เติมคลอรีน‬ ‪#‎เติมกรดเกลือHCL‬ ‪#‎เติมแพค‬ ‪#‎เติมปูนขาว‬ เพื่อ ‪#‎ปรับสภาพน้ำก่อนใช้‬

- ปั๊มจ่ายคลอรีนสำหรับฆ่าเชื้อโรคในงานบ่อบำบัดน้ำเสีย  Water treatment System
- ‪#ปั๊มเติมคลอรีน‎เพื่อปรับสภาพน้ำก่อนใช้ ‬Drinking Water
- ปั๊มจ่ายเคมีเพื่อป้องกันตะกรัน  Chemical Feed
- เครื่องมือวัดค่าคลอรีนในระบบน้ำเสีย  Controller
- เครื่องวัดค่า Conductivity ใน Cooling Tower

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณชนะชัย (ฝ่ายการตลาด) 0917741197,022618818  chja@sreichcompany.com  หรือ www.sreichcompany.com


โดย:  คุณชนะชัย (ฝ่ายการตลาด)  [21 มิ.ย. 2559 09:50]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้