สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

ชักโครกตัน

ผมเผลอหั่นลูกมะกรูดลงชักโครกครับแล้วใชโซดาไฟเทลง1กิโลมันยังไม่ลงผมเลยเอาสารกัดกร่อนเทลงไปมันทำกิริยากันแล้วทำไห้โซดาไฟแข็งตัวรูปเดียวกับชักโครกเป็นได้2วันแล้วครับแก้ไม่หายคิดไม่ออก ขอไห้ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ ไม่อยากย้ายห้องใหม่ครับ จากคนอิสานหาเช้ากินค่ำ

โดย:  พ่อน้องพรีม   [26 ต.ค. 2556 02:00]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด ข้อมูลพื้นฐานทั่วไป  /  อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

คุณพ่อน้องพรีมครับ

พูดไปเดียวจะกลายเป็นโฆษณาให้เขาเปล่าๆ เอาเป็นว่าตอนนี้คุณใช้วิธีใช้สารเคมีไม่ได้แล้วล่ะครับ คุณต้องใช้วิธีทางกายภาพ

เคยได้ยินคำว่า "งูเหล็ก" ไม๊ครับ

มีบริการลอกท่อ โดยใช้อุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งได้ผลดีนะครับ

คุณลองๆค้นดูตาม Web นะครับ เริ่มจาก google ก็ได้ รับรอง ไหลลื่นแน่ครับ

โชคดีครับ
Prasit

โดย:  Prasit  [28 ต.ค. 2556 17:53]
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :2

ที่บ้านเพิ่งเจอมาค่ะ  ทีแรกใส่โซดาไฟไป 1 กิโลเหมือนกัน ไม่สำเร็จ ไปซื้อเพิ่ม ถามคนขายเขาบอกว่า ให้ใช้ครึ่งกิโลละลายน้ำก่อนแล้วค่อยเทลงไป (ที่เทลงไปมากมายนั้นเหมือนกับว่ามันละลายไม่ทัน ก็เลยทำงานได้ไ้ม่เต็มที่)  แต่เราไม่ได้เติมลงไปอีกหรอกค่ะ ใช้ที่ปั๊ม (เรียกชื่อไม่ถูกค่ะ) ปั๊มตรงรูชักโครกเลย (กดแล้วคลาย 2-3 ที) มันก็จะดูดสิ่งที่ติดขัดอยู่ข้างในออกมา ทำให้ภายในท่อหลวมขึ้น บรรดาของที่ติดขัดอยู่ก็จะค่อยๆ ผ่านไปได้  สรุปแล้วที่บ้านใช้เจ้าตัวนี้แหละ ได้ผลมาก หลังจากนั้น โซดาไฟที่อัดอยู่ในท่อ (ยังละลายไม่หมด) ก็ค่อยๆ ละลาย กดชักโครกเพื่อไล่สิ่งต่างๆไป ก็พบว่ามันทำงานได้ปกติแล้ว  ส่วน "งูเหล็ก" ที่คุณ Prasit แนะนำก็น่าสนใจนะคะ สงสัยจะต้องหามาไว้ประจำบ้านบ้างแล้ว  (โดยส่วนตัวไม่อยากให้ใช้สารเคมีมากหรอกค่ะ อย่างเจ้าโซดาไฟนี่แรงมาก เป็นอันตรายกับแบคทีเรียที่ทำหน้าที่ย่อยสลายตามธรรมชาติด้วย)

โดย:  ผศ.ดร.ลัดดาวัลย์ ผดุงทรัพย์  [29 ต.ค. 2556 11:48]
ข้อคิดเห็นที่ 2:3

ขอเพิ่มเติมข้อมูลอีกเล็กน้อยนะครับ

"งูเหล็ก" นั้นอันที่จริงก็เป็นข้อต่อเหล็กเล็กๆหลายๆอีกมาประกอบกัน โดยแต่ละอันสามารถขยับเขยื้อนได้ค่อนข้างอิสระ เนื่องจากการประกอบกันนั้นเป็นแบบไม่ได้ยึดให้ติดตรึงแบบตายตัว

เมื่อทำการ"ดัน"อุปกรณ์ดังกล่าวนี้ ไปยังบริเวณที่มีความโค้งงอ มันก็สามารถปรับรูปร่างเข้าตามความโค้งต่างๆได้ หรือ "เลื้อย"ได้นั่นเอง ดูๆแล้วก็คล้ายๆงูนี่แหละ แต่ทำจากเหล็ก มันเลยได้ชื่อว่า "งูเหล็ก" (ความจริงมันก็เป็นอุปกรณ์แบบ Flexible rod น่ะครับ)

การที่มันเป็นเหล็ก หรือโลหะแข็ง มันก็เลยทะลุทะลวงวัสดุที่อ่อนกว่าได้ครับ

เท่าที่เห็นมา อุปกรณ์ครบชุดนี้น่าจะราคาสูงพอควรเลยนะครับ (เช่น ชนิดย่อมๆ สำหรับทะลวงอ่างล้างหน้า ก็มีราคาประมาณ 29,000 บ. ครับ) ผมเดาเอาว่าน่าจะไม่คุ้มนะครับถ้าจะซื้อไว้ใช้เอง เรียกใช้บริการน่าจะดีกว่า สะดวกกว่าครับ ซึ่งมีหลายเจ้าให้เลือกเพื่อเปรียบเทียบราคาและบริการด้วยครับ

ไม่ใช้สารเคมี ก็เป็นสิ่งที่ดีนะครับ ไม่เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย

แต่ ถ้าใช้วิธีทางชีวภาพ ก็ดีเหมือนกันนะครับ ว่าแต่จะทนรอให้มันย่อยสลายหมดไหวไม๊น๊อ!!!

ขอแสดงความนับถือ
Prasit

โดย:  Prasit  [29 ต.ค. 2556 16:58]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้