สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

นำเข้าน้ำหอมต้องมีเอกสาร MSDS หรือไม่

เรื่องมีอยู่ว่าต้องการนำเข้าน้ำหอมจากต่างประเทศมาไทยค่ะแต่ทาง airline ถามหาเอกสาร msds ไม่ทราบว่าในกรณีนี้ขั้นตอนการดำเนินการต้องทำอย่างไหรบ้งคะ

โดย:  พิชชาภัทร์   [19 พ.ค. 2557 19:51]
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

เรียน คุณพิชชาภัทร์

จำเป็นครับ ท่านต้องทำการสำแดงถึงสมบัติเฉพาะของสารเคมีที่ท่านจะนำเข้า ว่ามันมีคุณสมบัติอย่างไร เป็นพิษมากน้อยเพียงไร ต้องทำอย่างไรกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินจากสารนี้ ฯลฯ

ซึ่งเอกสารที่จะให้ข้อมูลดังกล่าว ก็คือ Matrail Safety Data Sheet (MSDS) นั่นเอง (อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเขาเรียกกันว่า SDS แล้วนะครับ)

ท่านก็เพียงแต่แจ้งไปยังต้นทาง (ผู้ผลิต / ตัวแทนจำหน่าย) ที่ขายของนี้ให้ท่าน ว่าท่านต้องการ SDS ซึ่งต้นทางนั้นๆ ก็จะจัดหาเอกสารนี้มาให้ท่านครับ

กรณีฉุกเฉิน / จำเป็น / เร่งด่วนจริงๆ ท่านก็สามารถหา SDS ได้จากในwebsite ครับ โดยการพิมพ์คำว่า MSDS of ...(ชื่อสาร)... ลงในเครื่องมือค้นหา อย่างเช่น google เป็นต้น เท่านี้ ท่านก็จะได้เอกสารตามที่ต้องการครับ

ขอให้โชคดีนะครับ
Prasit

โดย:  Prasit  [21 พ.ค. 2557 11:25]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

ขอ shipper ครับ มีชัวร์ๆครับ. จริงแล้วต้องขอมาตั้งแต่ก่อนนำเข้าแล้วครับ. เพราะต้องตรวจสอบด้วยว่าเป็นวัตถุอันตรายและปฏิบัติตามพรบ วัตถุอันตรายก่อนนำเข้าหรือไม่ด้วยครับ

โดย:  เฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์  [13 มิ.ย. 2557 11:26]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้