สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

สารเคมีที่ใช้ในครัวเรือน

สารเคมีที่ใช้ในครัวเรือน หรือใช้ในร้านอาหารประกอบการ หรือภัตตาคาร สารเคมีที่ใช้ เช่น น้ำยาล้างห้องน้ำ น้้ำยาล้างจาน ผงซักผ้า ซึ่งเราซื้อมาจาก Makro หรือ big C จำเป็นต้องจัดทำ เเบบ สอ 1 ใหมครับ  เพราะตอนนี้กำลังโดนเจ้าหน้าที่ที่Audit บอกว่าต้องทำการจดทะเบียน ไปยัง จังหวัดนั้นๆ  กำลังเป็นปัญหามากเลยครับ เพราะเราก็ทำงานเหมือนภัตตาคาร เพื่อการบริการไปสู่ลูกค้า  เเต่โดนตรวจเเล้วเหมือนโดนบังคับให้จัดทำเลยครับ ไม่รู้จะปรึกษาใคร หาข้อมูลส่วนมากจะต้องเป็นโรงงานที่ทำ หรือผู้นำเข้า เท่านั้นเลยไม่เเน่ใจ รบกวนท่านผู้ทรงคุณวุฒิ ช่วยด้วยครับ



โดย:  eddy   [20 พ.ค. 2558 09:23]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับวัตถุอันตราย  /  สารเคมีในสถานประกอบการและความปลอดภัยในการทำงาน
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

เพื่อความชัดเจนน่าจะติดต่อสอบถามไปที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดที่สถานประกอบการของท่านตั้งอยู่นะค่ะ

ตามกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับสารเคมีอันตราย พ.ศ. 2556 กำหนดให้นายจ้างต้องแจ้งข้อมูลสารอันตราย (มีรายชื่อสารอันตรายประกาศแนบท้ายกฎกระทรวงค่ะ) เมื่อมีการครอบครองภายใน 7 วันและแจ้งบัญชีสารอันตรายในเดือนมกราคมของทุกปี โดยใช้แบบ สอ.1

ดาวน์โหลดกฎกระทรวงฯ ได้ที่ http://www.oshthai.org/index.php?option=com_phocadownload&view=category&id=1:law-ministry&Itemid=186


โดย:  chemtrack  [21 พ.ค. 2558 08:20]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้