สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

อยากทราบระบบระบายอากาศในโรงงานปิโตรเคมี

อยากทราบระบบระบายอากาศในโรงงานปิโตรเคมี และระบบทำความสะอาดในระบบระบายอากาศ   ในกระบวนผลิตทุกขั้นตอนที่สามารถระบุได้  และถ้ามีรูปพร้อมในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนได้ก็จะดีมากค่ะ  เพื่อการศึกษาของหนูน่ะค่ะ  ถ้าเร็วเท่าไรยิ่งดีค่ะเพราะจะพรีเซ้นวันพุธ ที่ 27กุมภานี้  ขอความกรุณา  และก็ขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ  prattanawadee@hotmail.com

โดย:  Kwang WU'48   [23 ก.พ. 2551 22:22]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด การจัดการความปลอดภัย  /  สารเคมีในสถานประกอบการและความปลอดภัยในการทำงาน  /  ปิโตรเลียมและปิโตรเคมี
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

การนำเสนอผลงานเป็นการเสนอความรู้ที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ไปศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองนะครับ ไม่ทราบว่าได้ลองไปค้นคว้าในห้องสมุดแล้วหรือยัง และยิ่งในปัจจุบันนี้การหาข้อมูลสามารถหาได้ง่ายจาก website ต่างๆได้อีกด้วย อาจารย์ท่านคงไม่ได้มอบหมายงานมาให้ค้นคว้าแล้วนำเสนอภายในวันสองวันนะครับ  ลองหาเอาเองดูก่อนแล้วถ้ายังไงค่อยมาปรึกษาเพิ่มเติมเป็นการหาข้อเสนอแนะจะดีกว่าที่จะให้ผู้ทรงคุณวุฒิที่นี่ทำการบ้านให้ทั้งหมดทั้งหารูปภาพ และข้อมูลการผลิตทุกขั้นตอนนะครับ ยังดีว่าไม่รบกวนให้ทำ powerpoint สำหรับ presentation ให้อีกด้วยนะเนี่ย ลองดูครับ ถ้าจะให้เร็วก็ต้องรีบทำ รีบค้นคว้าครับ อย่าอยู่เฉยๆ

โดย:  ดร.สนธยา กริชนวรักษ์  [25 ก.พ. 2551 22:13]
ข้อคิดเห็นที่ 1:2

หนูหาแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ทำเสร็จแล้วด้วย  พอดีว่าไม่เคยมาโพสต์ไว้ก็เลยอยากรู้ว่าจะมีคนมาตอบหรือป่าว ก็แค่นั้น เอง หนูคงไม่รบกวนแล้วค่ะ ขอบคุณมากน่ะค่ะในความเมตตา(ที่มาโพสต์เพราะต้องการรู้ว่าข้อมูลและความคิด บวกกับประสบการณ์  มันตรงกันหรือป่าวกับคนที่จะเข้ามาโพสต์ในกระทู้ที่ได้ตั้งไว้) ครั้งนี้มาโพสต์รู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ

โดย:  Kwang  [26 ก.พ. 2551 21:27]
ข้อคิดเห็นที่ 2:4

กำหนดมาตรฐานและวิธีการตรวจสอบกลิ่นในอากาศจากโรงงาน "กลิ่น"  หมายความว่า สิ่งเจือปนในอากาศที่รู้ได้ด้วยจมูกของคนหรือเครื่องมือวิเคราะห์
           "ตัวอย่างกลิ่น"  หมายความว่า ตัวอย่างอากาศที่มีกลิ่นบริเวณแหล่งกำเนิดกลิ่น ซึ่งได้จากการเก็บตัวอย่างอากาศขณะที่ได้รับ   "ค่าความเข้มกลิ่น" (odour concentration) หมายความว่า ค่าแสดงสภาพกลิ่นซึ่งเป็นอัตราส่วนการเจือจางตัวอย่างอากาศที่มีกลิ่นด้วยอากาสบริสุทธิ์จนเกือบจะไม่สามารถรับกลิ่นได้ กลิ่นที่แรงกว่าจะมีค่าความเข้มกลิ่นมากกว่า เพราะต้องเจือจางด้วยอากาศ การตรวจวัดค่าความเข้มกลิ่นตามข้อ  ให้ใช้วิธีการตามที่ American Society for Testing and Materials (ASTM) หรือ Japanese Industrial Standard (JIS) ได้กำหนดไว้ หรือวิธีการอื่นที่รัฐมนตรีกำหนดโดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา   หาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก  กฎกระทรวง ครับ 02 9934596  ถ้าต้องการกำจัดกลิ่น หรือ ระบายความร้อนในโรงงานก็ติดต่อมาสอบถามได้นะครับที บ . เดอะโปรเค  แอนด์ แอพพลิเคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
              เว็บไซด์  : www.tpjeng.com

โดย:  max  [7 พ.ย. 2552 17:16]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้