สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

FDA เตือนโค้กอย่าโฆษณาสรรพคุณเกินจริง

ผู้เขียน: หนังสือพิมพ์มติชน
วันที่: 24 ธ.ค. 2551

            สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) ได้ออกจดหมายเตือนถึงบริษัทโคคา โคล่า จากกรณีที่ได้ติดฉลากระบุถึงส่วนผสมของสารอาหารที่ไม่เหมาะสมบนผลิตภัณฑ์ตัวใหม่จากตระกูลไดเอทที่มีชื่อว่า ไดเอท โค้ก พลัส  (Diet Coke Plus) ซึ่งมีส่วนผสมของวิตามินและเกลือแร่
          
            โดยสำนักงานอาหารและยาของสหรัฐระบุว่า น้ำอัดลมดังกล่าวไม่มีสารอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากพอที่จะเติมคำว่า plus ลงไปในฉลากของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากอาหารที่ผ่านการอนุญาตให้สามารถเติมคำดังกล่าวได้นั้นต้องมีสารอาหารทางโภชนาการอย่างน้อย 10% 
          
            สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐยังได้เรียกร้องให้โคคา โคล่าเปลี่ยนข้อความในฉลากบอกรายละเอียดบนผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และแจ้งถึงแผนการดำเนินงานภายใน 15 วัน หลังจากที่ได้รับจดหมายเตือนฉบับนี้ 
          
            ด้านสก็อต วิลเลียมสัน โฆษกของโค้กกล่าวว่า "เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นด้านสุขภาพและความปลอดภัย ซึ่งเราเชื่อว่ารายละเอียดที่ระบุไว้บนฉลากผลิตภัณฑ์ไดเอท โค้ก พลัส นั้น สอดคล้องกับนโยบายและข้อบังคับของทางสำนักงานอาหารและยา"
                      
            ทั้งนี้ โคคา โคล่าได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไดเอท โค้ก พลัสไปเมื่อเดือนมีนาคม 2550 โดยระบุว่า เป็นน้ำอัดลมที่ปราศจากแคลอรี่ แต่มีส่วนผสมของวิตามินบี และเกลือแร่สองชนิด ได้แก่ สังกะสีและแมกนีเซียม

ที่มาของข้อมูล : หนังสือพิมพ์มติชน ประจำวันที่ 24 ธันวาคม 2551  

  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Magnesium
Zinc
 
  ข้อคิดเห็น
   
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ได้ความรู้  มากเลย ขอบคุณครับ
วิตามิน บี3 victaminB3
I know it's dangerous.
 Thanks.
http://ac-beauty.ibuy.co.th/shop
I know it's dangerous.
 Thanks.





โดย:  วิตามิน บี3  [31 ก.ค. 2554 17:22]
 
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น