สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

ก๊าซแอมโมเนียรั่ว!! พนักงานสาหัส 3 ราย

ผู้เขียน: หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
วันที่: 18 ม.ค. 2552

            ก๊าซแอมโมเนียโรงงานชำแหละไก่รั่ว ต้องหามพนักงานกว่า 50 ราย ส่งโรงพยาบาล ในจำนวนนี้พบอาการสาหัส 3 ราย ขณะที่ทางโรงงานสั่งปิดประตูไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่

            เมื่อกลางดึกของคืนวานนี้ (17 มกราคม 2552) ร.ต.ท. อัทธนีย์ นิยมทรัพย์ พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุ และเข้าตรวจสอบพื้นที่พบ ก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลภายในโรงงาน บริษัท แกมเปี้ยนฟู้ดส์สยาม จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตไก่สดแช่แข็งส่งนอก เลขที่ 34/1 หมู่ 7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ขณะมีพนักงานเข้ากะทำงานอยู่ประมาณ 200 คน ได้รับก๊าซพิษเข้าสู่ร่างกาย จำนวนหลายร้อยคน จนมีอาการจุกเสียด แน่นหน้าอก และหายใจไม่ออก

            ทั้งนี้ ได้ลำเลียงผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลต่างๆ รวมกว่า 50 คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ซึ่งมีอาการหมดสติ ประกอบด้วย โรงพยาบาลสายไหม มีผู้ป่วยส่งไปจำนวน 16 คน โรงพยาบาลภูมิพลส่งผู้ป่วยไป 9 คน โรงพยาบาลธัญญบุรีส่วงผู้ป่วยไป 13 คน และ โรงพยาบาลเอกปทุมส่งผู้ป่วยไป 7 คน ซึ่งแพทย์แต่ละแห่งได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน เพื่อทำการรักษาเป็นการด่วน

            โดยทางโรงงานได้สั่งปิดประตูโดยไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในโรงงานแต่อย่างใด

            ด้าน ร.ต.ท. อัทธนีย์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก๊าซแอมโมเนียเกิดการรั่วไหลออกจากท่อลำเลียงก๊าซ ที่เดินยึดกับฝาผนังโรงงาน โดยก๊าซดังกล่าวถูกใช้สำหรับในการทำความเย็นแช่แข็งไก่ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถทราบได้ว่า เกิดการรั่วได้เพราะเหตุใด และทางโรงงานยังไม่ยอมให้เข้าไปทำการตรวจสอบ

ที่มาของข้อมูล : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ประจำวันที่ 18 มกราคม 2552

  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Ammonia
  เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง:
บอกข่าวเล่าความ - ชาวบ้านสาทรเดือดร้อน จากควันพิษโรงงานเหล็ก
บอกข่าวเล่าความ - สารเคมีรั่วที่ระยองครูและนักเรียนกว่า 500 ชีวิต ต้องอพยพหนี
บอกข่าวเล่าความ - สารฟอร์มาลีนรั่วไหลที่โรงพยาบาลระยอง
บอกข่าวเล่าความ - โรงงานมักง่ายทำสารพิษรั่ว ชาวบ้านระยองต้องเผ่นหนี
บอกข่าวเล่าความ - โรงงานอุตสาหกรรมมาบตาพุด ทำก๊าซคลอรีนรั่ว
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น