สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

บริษัทจากจีนถูกกล่าวหากรณียิปซั่มบอร์ดมีกรดกำมะถันสูง

ผู้เขียน: หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
วันที่: 5 ก.พ. 2552

            รายงานข่าวจากเอเชียน วอลล์สตรีท เจอนัล เปิดเผยว่า บริษัท เลนนาร์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างในประเทศสหรัฐอเมริกาฟ้องร้องบริษัทจากประเทศจีนผู้ผลิตยิปซั่มบอร์ด โดยอ้างว่าผลิตภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐาน และเป็นสาเหตุทำให้บ้านหลายหลังทั่วรัฐฟลอริดาเกิดปัญหาอุปกรณ์ไฟฟ้าขัดข้องและส่งกลิ่นเหม็น
       
            กรณีดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันศุกร์ (30 มกราคม 2552) ที่ศาลไมอาที่ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบริษัท เลนนาร์ คอร์ป ได้กล่าวหา บริษัท Knauf Plasterboard (Tianjin) และบริษัท ไท่ซัน ยิปซั่ม (Taishan Gypsum) สองผู้ผลิตวัสดุโครงสร้างผนังอาคารจากประเทศจีนว่า บกพร่องในการตรวจสอบคุณภาพของสินค้า ขณะเดียวกันทางบริษัท เลนนาร์ คอร์ป ก็กำลังตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้วัสดุที่นำเข้าจากประเทศจีน
       
            ทางฝั่งบริษัท Knauf Plasterboard (Tianjin) ระบุในแถลงการณ์ของบริษัทว่า ผลิตภัณฑ์ของตนไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พร้อมทั้งยืนยันว่าบริษัทได้ดำเนินการตรวจสอบตามที่ผู้เสียหายร้องเรียนแล้ว พร้อมกับย้ำว่า บริษัทจะไม่ยอมเป็นแพะให้กับบริษัทก่อสร้างใด ผู้ซึ่งหวังผลประโยชน์จากเงินชดเชยในกรณีสินค้ามีปัญหา ซึ่งปราศจากข้อเท็จจริง... และเราจะตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าวเพื่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของบริษัท ตัวแทนบริษัท Knauf Plasterboard (Tianjin) กล่าว

            ในส่วนของบริษัท ไท่ซัน ยิปซัม (Taishan Gypsum) ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
       
            อย่างไรก็ตามบริษัท เลนนาร์ คอร์ป ได้ระบุโดยอ้างข้อมูลของบริษัทที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมพบว่า ยิปซั่มบอร์ดส่งกลิ่นเหม็นของก๊าซที่มีกรดกำมะถัน ซึ่งเกิดจากการกัดกร่อนขดลวดของเครื่องปรับอากาศและอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดอื่นๆ
       
            ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำรัฐฟลอริดา เปิดเผยภายหลังจากพิจารณาข้อมูลของบริษัทที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อมของบริษัท เลนนาร์ คอร์ป โดยได้ระบุว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า แผ่นผนังอาคารดังกล่าวไม่มีอันตรายที่คุกคามโดยตรงต่อสุขภาพ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัฐฟลอริดา กล่าวปิดท้าย

ที่มาของข้อมูล : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ประจำวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2552

  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Sulfur
  เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง:
บอกข่าวเล่าความ - สินค้าจีนฉาว ถูกเรียกคืนอีกแล้ว
บอกข่าวเล่าความ - โซฟาจากจีนเป็นพิษ ระบาดไปทั่วยุโรป
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น