สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

ระยองสั่งปิดโรงงานปล่อยน้ำเสียชั่วคราว

ผู้เขียน: สำนักข่าวไทย
วันที่: 25 มี.ค. 2552

            ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง สั่งปิดโรงงานอุตสาหกรรมผลิตเอทานอลชั่วคราวแล้ว หลังพบเป็นต้นเหตุสร้างมลพิษกระทบชุมชน ล่าสุดแอบปล่อยน้ำเสียลงคลอง ขณะที่ อบต. เตรียมประสานผู้เกี่ยวข้องเร่งเอาผิดโรงงานขั้นเฉียบขาด

            นายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ลงนามคำสั่งปิดโรงงานผลิตเอทานอลแห่งหนึ่งในพื้นที่ 8 ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เป็นเวลา 30 วัน เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไข หลังจากชาวบ้านร้องเรียนปัญหากลิ่นเหม็นจากโรงงานมานานนับปี และเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ชาวบ้านเข้าแจ้งความ สภ. บ้านค่าย ให้ดำเนินคดีกับโรงงานดังกล่าวที่ปล่อยน้ำเสียลงคลองสาธารณะ ทำให้ปลาตายจำนวนมาก

            ด้านนายสนิท พุทธสัง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองละลอก กล่าวว่า ชาวบ้านเสนอให้ตั้งตัวแทนร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัด เพื่อตรวจสอบโรงงานดังกล่าวว่าดำเนินการตามคำสั่งหรือไม่ ส่วนอบต. จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมาธิการสิ่งแวดล้อมวุฒิสภา และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ช่วยเร่งรัดทางคดี เพื่อเอาผิดกับโรงงานแห่งนี้อย่างจริงจัง

ที่มาของข้อมูล : สำนักข่าวไทย ประจำวันที่ 25 มีนาคม 2552

  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Ethyl alcohol
  เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง:
บอกข่าวเล่าความ - ระยองเร่งหาต้นตอปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำที่ใช้ผลิตประปา
 
  ข้อคิดเห็น
   
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ทุกวันนี้ยังมีการส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง ต่อเนื่องอยู่ตลอดทั้งกลางคืน-กลางวัน ไม่ทราบว่าโรงงานปิดจริงหรือปิดแค่บังหน้าครับ ยิ่งช่วงสงกรานต์ที่หยุดยาวที่ผ่านมานั้น ผมแทบไม่ต้องเปิดประตูหรือหน้าต่างเลย ทุกข์ใจจริงๆ รบกวนดำเนินการให้จริงจังด้วยครับ ชาวบ้าน บ้านค่าย

โดย:  ชูศักดิ์  [20 เม.ย. 2552 11:25]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

ขอชื่อโรงงานด้วยค่ะ  จะเข้าไปเสนองาน

โดย:  Am  [10 มิ.ย. 2552 08:36]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 3:3

โรงงานตั้งก่อนหรือชาวบ้านอาศัยอยู่ก่อนครับ
ถ้าโรงงาน เค้าตั้งมาก่อน ชาวบ้านน่าจะเห็นใจบ้าง
โรงงานจะให้มลพิษเป็นศูนย์ ไม่มีหรอกครับในโลกนี้
แต่โรงงานก็ต้องจริงจังและจริงใจในการแก้ปัญหาด้วย
พึ่งพาอาศัยกันดีกว่าครับ

โดย:  คนมาบตะพุด  [11 ก.พ. 2553 19:34]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 4:7

สวัสดีครับ อยากขอความช่วยเหลือ ถามว่า ท่านน่าเชื่อใจได้ไหม แล้ว มีความสามารถเพียงใด กระผมพบและมีข้อมูล โรงงานที่เอาเปรียบสังคม/เอาเปรียบแรงงานไทย และปล่อยน้ำเสียมา 10 ปีแล้ว เป็นโรงงานเหล็ก คิดดูแล้วกัน สิ่งที่เจือปนมา จะมีน้ำมัน เศษเห็น สารพัดสารเคมี ฯลฯ

โดย:  ผู้ใช้แรงงาน  [23 ส.ค. 2554 22:07]
 
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น