สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

โรงงานพลาสติกร้างในจีนระเบิด

ผู้เขียน: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
วันที่: 29 ก.ค. 2553

            สถานีวิทยุแห่งชาติของจีนรายงานในเว็บไซต์ว่า เมื่อเช้าวันที่ 28 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:00 น. (28 กรกฎาคม 2553) ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุท่อส่งสารเอทิลีนในโรงงานพลาสติกร้างระเบิดที่เมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ศพ และได้รับบาดเจ็บมากกว่า 300 คน  โดยในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 52 ราย

            สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน ระบุว่า นักข่าวยืนยันมีผู้เสียชีวิต 6 ศพในโรงพยาบาลใกล้เคียง และประชาชนมากกว่า 300 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 52 คน เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามรวบรวมยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ซึ่งทำให้กระจกหน้าต่างของอาคารห่าง ออกไปกว่า 300 เมตรแตกกระจาย และแรงระเบิดยังทำให้ผู้คนที่อยู่บนรถโดยสาร ซึ่งวิ่งผ่านในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ส่วนเพลิงไหม้นั้นสามารถควบคุมได้แล้ว

            ชาวบ้านผู้อาศัยในบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า พวกเขารู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน และได้ยินเสียงดังมาก และมีหลายคนวิ่งหลบหนีออกจากอาคารสูง เนื่องจากคิดว่าเกิดแผ่นดินไหว แพทย์ของโรงพยาบาลจงต้า ซึ่งปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายชื่อ กล่าวว่า มีอยู่กว่า 10 คน รักษาอาการบาดเจ็บอยู่ในโรงพยาบาล สถานการณ์ของพวกเขาไม่ได้รุนแรง ส่วนใหญ่ถูกไฟลวก ไม่มีใครเสียชีวิตในโรงพยาบาล ส่วนผู้บาดเจ็บกระจายกันอยู่ตามโรงพยาบาลใหญ่ๆ ในเมืองหนานจิง

            รายงานข่าวยังระบุอีกว่า โรงพยาบาลจำนวนมากสำรองโลหิตไม่พอใช้ จึงต้องเร่งนำรถยนต์เคลื่อนที่ไปขอรับบริจาคโลหิตจากประชาชน ทำให้ประชาชนผู้อาศัยในบริเวณนั้นต้องรีบช่วยกันออกมาบริจาคเลือดเป็นจำนานมาก ทั้งนี้ เหตุระเบิดตามโรงงานอุตสาหกรรมในจีนเกิดขึ้นหลายครั้งในแต่ละปี คร่าชีวิตคนงานเฉลี่ยปีละหลายพันคน เหตุร้ายส่วนใหญ่เกิดเพราะความปลอดภัยไม่ได้มาตรฐานสากล

ที่มาของข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2553

  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Ethylene
  เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง:
บอกข่าวเล่าความ - ฟ้าผ่าโรงงานเอทิลีนที่จีน คนนับพันฝ่าฝนหนีตาย
บอกข่าวเล่าความ - โกดังเก็บขวดสารเคมีในเซินเจิ้นระเบิด
บอกข่าวเล่าความ - โรงงานสารเคมีที่จีนระเบิด สังเวยแล้ว 16 ชีวิต
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น