สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

โรงงานผลิตพลุระเบิดที่อยุธยา ตาย 3 บาดเจ็บ 1

ผู้เขียน: ASTV ผู้จัดการออนไลน์
วันที่: 13 ม.ค. 2554

            เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา พร้อมหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดขึ้นภายในบ้านเลขที่ 53 หมู่ 3 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำลพบุรี พบว่าบ้านหลังกล่าวถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย ฝาบ้านและหลังคาเปิดออกทั้งหลัง นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายไปด้วยอีก 4 หลัง



สภาพบ้านที่ทำพลุ และเกิดระเบิดขึ้นจนมีผู้เสียชีวิต 3 และบาดเจ็บ 1 ราย

            จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางไพรัช หรือแต๋ว สมร อายุ 50 ปี โดยดัดแปลงบ้านเป็นสถานที่ผลิตพลุเพื่อใช้ในงานศพและงานรับจ้างทั่วไป มีการใช้หลังคารถกระบะดัดแปลงเป็นที่คลุมหลุมเก็บดินระเบิด โดยใช้ท่อปูนขนาดความกว้าง 1 เมตร ฝังลงไปในดิน ใช้เก็บดินระเบิด ก่อนเกิดเหตุในช่วงเช้ามีรถยนต์กระบะอีซูซุ สีเขียว 5298 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีนายอุบล และนางเฉลียว หอมเทศ อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 4 ตำบลคลองสะแก อำเภอนครหลวง ขับเข้ามา ท้ายรถบรรทุกถุงดินระเบิดและปุ๋ยยูเรียมาด้วย และเป็นช่วงเดียวกับที่คนงานชายและหญิง 2 คน กำลังประกอบพลุตามปกติ แต่ทันใดนั้นก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงจนทำให้คนงานทั้ง 2 คน เสียชีวิตในทันที ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คนถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชธานี

            นอกจากนี้ยังพบว่ามีชิ้นเนื้อมนุษย์กระเด็นกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ ในรัศมี 100 เมตร ซึ่งตำรวจกำลังตรวจสอบว่าเป็นชิ้นเนื้อมนุษย์ของศพรายที่ 3 หรือไม่ สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตขณะนี้ทราบเบื้องต้น คือ นางแต๋ว สมร อายุ 50 ปี นายอุบล หอมเทศ และนางเฉลียว หอมเทศ ส่วนนายสุวรรณ สมร สามีนางไพรัช หรือแต๋ว ได้รับบาดเจ็บสาหัส



เจ้าหน้าที่ลำเลียงผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

            ขณะที่ นายกิตติ อิ่มสุวรรณ อายุ 32 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยมาตรวจสอบและเตือนบ้านหลังดังกล่าวไปแล้วครั้งหนึ่งว่าการดัดแปลงตัวบ้านดังกล่าวอาจจะทำให้เกิดเหตุระเบิดขึ้นได้ เพราะสถานที่เก็บรักษาดินระเบิดไม่เข้าข่ายปลอดภัย แต่เจ้าของบ้านก็ไม่เชื่อ

            ล่าสุด นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในบ้านหลังดังกล่าวแล้ว พร้อมให้ตรวจสอบว่ามีการขออนุญาตในการประกอบเป็นโรงงานทำพลุหรือไม่

            สำหรับพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา เคยเกิดเหตุโรงงานทำพลุระเบิดขึ้นมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อประมาณ 6 ปีที่ผ่านมา คือบ้านของนายบุญเหลือ อิ่มสุวรรณ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 600 - 700 เมตร โดยครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 ราย

ที่มาของข้อมูล : ASTV ผู้จัดการออนไลน์ ประจำวันที่ 13 มกราคม 2554

  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Urea
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น