สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

น้ำขวดพลาสติกทำชายเป็นมะเร็ง

ผู้เขียน: หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
วันที่: 23 ม.ค. 2551

            มหันตภัยใกล้ตัว แพทย์เตือนชายมีสิทธิ์เป็นมะเร็งเต้านมได้ง่ายๆ เหตุเพราะดื่มน้ำจากขวดพลาสติกแล้วรับสารซีโนเอสโตรเจนที่จะไปกระตุ้นยีนมะเร็งให้ทำงาน ถุงยางแบบฆ่าเชื้ออสุจิก็ควรเลี่ยง

            นพ.กฤษดา ศิรามพุช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์อายุรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้มะเร็งเต้านมในเพศชายมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เฉลี่ยแล้วพบว่า 1 ใน 100 คนเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็ง เนื่องจากชายไทยส่วนใหญ่นิยมดื่มน้ำจากขวดพลาสติกมากขึ้น เพราะนอกจากจะสะดวกแล้วยังสามารถหิ้วไปไหนมาไหนได้ ทำให้ขาดความรู้ความเข้าใจและขาดคำแนะนำ จนทำให้สารซีโนเอสโตรเจน (Xenoestrogen) แทรกซึมเข้าสู่ร่างกายโดยไม่รู้ตัว ซึ่งสารดังกล่าวคือสารก่อมะเร็ง

            ทั้งนี้สารซีโนเอสโตเจน หรือฮอร์โมนแปลกปลอม ถ้าพบในเพศชายจะทำให้เป็นโรคมะเร็งเต้านมได้ โดยสารซีโนเอสโตรเจนนี้จะไปกระตุ้นยีนมะเร็งในร่างกายให้ทำงาน และเซลล์ที่ไม่สมควรจะแบ่งตัวจนกลายเป็นก้อนเนื้อมะเร็งโดยสารชนิดนี้สามารถเข้าสู่ร่างกายโดยการรับประทานอาหารที่มีสารปนเปื้อนหรือมีสารฆ่าแมลงผสมอยู่ รวมถึงภาชนะที่รับประทาน อาทิ ขวดน้ำที่ทำจากพลาสติก กล่องโฟม ซึ่งสารซีโนเอสโตรเจนจะหลั่งออกมาเมื่อเกิดการกระแทรก ขูดขีดหรือโดนความร้อน

            "ผู้ป่วยหลายรายที่มีก้อนเนื้อเล็กๆ ในเต้านมแล้วปล่อยทิ้งไว้ ไม่ยอมไปพบแพทย์ จนทำให้กลายเป็นมะเร็งเต้านม และลุกลามไปยังต่อมน้ำเหลืองและลูกอัณฑะ ดังนั้นผู้ชายควรหมั่นสังเกตและคลำเต้านม หากมีอาการตึงที่เต้านม หรือคลำได้ก้อนที่เต้านม ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ทันที" นพ.กฤษดากล่าว

            นพ.กฤษดาแนะนำถึงวิธีป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านมในชายว่า ควรหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำจากขวดน้ำพลาสติก ถาดพลาสติก พลาสติกห่ออาหาร อาหารกระป๋อง เครื่องสำอาง โดยเฉพาะลิปสติกและโลชั่นทาผิว ครีมกันแดด ควรสังเกตฉลากส่วนประกอบ ถ้ามีเมทิลพาราเบนส์ (Methyl parabens) ต้องหลีกเลี่ยง และไม่ควรใช้ถุงยางอนามัยแบบฆ่าเชื้ออสุจิได้ เพราะถุงยางชนิดนี้จะมีสารโนน็อกซีนอล-9 ซึ่งสารชนิดนี้จะเปลี่ยนไปเป็นสารซีโนเอสโตรเจนในร่างกาย


ที่มาของข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ประจำวันที่ 23 มกราคม 2551

 
  ข้อคิดเห็น
   
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

เรามีผลิตภัณฑ์ ที่มีผลการทดลองทางผลเลือดแล้วว่า สามารถลดการทำลายผนังเซลล์ได้ สนใจ เมล์มาสอบถามก่อนได้ครับ
เมื่อมะเร็งไม่สามารถทำลายผนังเซลล์ได้ เราก็ปลอดภัย นะครับ

โดย:  unipowers.tht.in  [16 ก.พ. 2551 20:15]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

ชายก็มีสิทธิ์เป็นมะเร็งเต้านม

โดย:  palada  [21 มี.ค. 2551 15:22]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 3:3

ตอนนี้เพื่อนที่รู้จักกันเค้าก้อมีอาการหน้าอกบวมเป็นก้อน แต่หมอยังไม่ได้ซาวด์ดู ไม่แน่ใจว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ สงสารเขาได้แต่ปลอบใจว่าไม่น่าจะใช่

โดย:  เพื่อน  [19 ก.พ. 2552 16:18]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 4:4

รู้สึกว่ามีน้ำอยู่ข้างใน  แล้วมันรู้สึกเจ็บเป็นครั้งคราว เวลาเดินน้ำในนมมันจะเคลื่อนไปมาเหมือนน้ำที่อยู่ในขวดไม่เต็ม รู้สึกเจ็บครับ ใครก็ได้ช่วยตอบทีครับ

โดย:  คุณโอ  [31 พ.ค. 2552 07:45]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 5:5

แจกฟรี  ครับ E BOOK  คู่มือ มะเร็ง ติดตั้งได้   ใครอยากได้มาเอาเลย
http://www.uploadfile.biz/file/?i=EDEXMEIEMXMVWX


โดย:  prapirun  [5 มี.ค. 2553 23:48]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 6:6

ตายๆๆ เดี่ยวนี้อะไรๆก็ทำให้เป็นมะเร็งได้หมด

โดย:  Iori  [27 มี.ค. 2553 04:17]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 7:7

That saves me. Thanks for being so senislbe!

โดย:  Kaori  [22 มี.ค. 2555 07:45]
 
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น