สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

เรือประมงผุอับปาง น้ำมันรั่วลอยเจ้าพระยา

ผู้เขียน: ASTV ผู้จัดการออนไลน์
วันที่: 6 มิ.ย. 2557

           นายวีระศักดิ์ ตินโนเวช ผอ.สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ ได้รับแจ้งจากประชาชนย่านคลองสาน ว่า มีเรือประมงที่จอดอยู่ที่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ติดกับท่าเรือของโรงแรมมิลเลเนียม ฮิลตันแขวงและเขตคลองสาน กทม. จึงเร่งประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองสาน ฝ่ายตรวจสอบการเดินเรือกรมเจ้าท่าไปตรวจสอบ

           ที่เกิดเหตุพบเรือประมงไม้ ชื่อพรสมุทรนาวา 5 ทะเบียน 2274.15456 ขนาดกว้าง 5x20 เมตร ท้ายเรือจมลงสู่ท้องน้ำราว 70% มีคราบน้ำมันดีเซลกระจายอยู่บนหน้าน้ำรัศมีประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้สารกำจัดน้ำมันที่ลอยอยู่บนผิวน้ำ เป็นที่เรียบร้อยโดยใช้เวลาเพียง 45 นาที

           นายวีระศักดิ์ ตินโนเวช กล่าวว่า สำหรับเรือคันดังกล่าวเป็นการจอดเพื่อรอการซ่อมมาหลายปีแล้ว และไม่ได้กีดขวางการจราจรทางน้ำแต่อย่างใด เมื่อจอดนานก็ทำให้เรือผุ และเมื่อมีเรือใหญ่วิ่งผ่านไปมา ทำให้เกิดคลื่นมากระแทก ทำให้เรืออับปางจมลงสู่ท้องน้ำดังกล่าว ส่วนน้ำมันที่ไหลออกมาบนผิวน้ำก็ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด เป็นดีเซลชนิดเบาที่ติดค้างอยู่ในเครื่องเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนถังที่อยู่ในเรือก็เป็นถังใส่อุปกรณ์การประมง เบื้องต้นได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองสาน ได้ใช้น้ำยากำจัดคราบน้ำมันดีเซลเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นจะให้ฝ่ายตรวจสอบการเดินเรือ ที่ดูแลเรื่องการกู้เรือประสานกับเจ้าของเรือให้มาดูความเสียหายเสียค่าปรับ

ที่มาของข้อมูล : ASTV ผู้จัดการออนไลน์ ประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2557

 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น