สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

กลิ่นสารเคมีลอยปกคลุมนิคมฯ มาบตาพุด

ผู้เขียน: สำนักข่าว INN News
วันที่: 9 มิ.ย. 2557

           พ.ต.อ.อภิชาต ไชยบุญเรือง ผู้กำกับ สภ.เพ จ.ระยอง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น . ถึงกรณีเหตุมีกลิ่นสารเคมีฟุ้งกระจายบริเวณนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยมีกลิ่นฉุนคล้ายยาฆ่าแมลงลอยเข้ามาบริเวณชุมชนดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชนและชาวบ้านต้องอพยพออกมาพักที่บริเวณสนามกีฬาบ้านฉาง ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนก็ยังไม่มีการอพยพออกมา เพราะมีความเป็นห่วงทรัพย์สินของตน ขณะที่ล่าสุดกลิ่นเหม็นยังคงไม่จางหาย โดยเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุและที่มาของกลิ่นดังกล่าว เพื่อที่จะได้เร่งทำการแก้ไขและควบคุมสถานการณ์ต่อไป

กลิ่นสารเคมีที่ระยองยังตลบอบอวล ปชช. เริ่มแน่นหน้าอก

           พ.ต.อ. อภิชาติ ไชยบุญเรือง ผกก.สภ.เพ จ.ระยอง เปิดเผยว่า ความคืบหน้ากรณีกลิ่นสารเคมีลอยอย่างรุนแรงในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ตั้งแต่เมื่อกลางดึกคืนวานนี้นั้น ล่าสุด ตนเองซึ่งมีบานพักใน อ. บ้านฉาง ยังได้รับกลิ่นดังกล่าวอยู่ โดยความรุนแรงยังไม่ลดลง ซึ่งชาวบ้านส่วนหนึ่งอพยพ มาอยู่ที่สนามกีฬา อ.บ้านฉาง ประชาชนบางส่วนเริ่มได่รับผลกระทบจากกลิ่นดังกล่าวบ้างแล้วโดยบางคนเมื่อสูดดมกลิ่นดังกล่าวเข้าไป จะมีอาการแน่นหน้าอก หายใจติดขัด ซึ่งในละแวกดังกล่าวมีนิคมอุตสาหรกรมเอเซียตั้งอยู่ แต่ไม่ทราบว่ากลิ่นดังกล่าวลอยมาจากโรงงานไหน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน ในละแวกดังกล่าวด้วย

ผู้ว่าฯ กนอ. เผย ไม่ใช่บริษัทในนิคมฯ กลิ่นเบาบางแล้ว

           นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอ. กล่าวถึงเหตุการณ์กลิ่นสารเคมีรุนแรง ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อยู่บริเวณโดยรอบของนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ตั้งแต่คืนวานนี้นั้น จากการสอบถามได้รับการยืนยันว่า ต้นเหตุของกลิ่นดังกล่าวมาจากโรงงานทำแป้งมันสำปะหลังที่อยู่นอกนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และจนถึงขณะนี้ กลิ่นสารเคมีดังกล่าวได้เบาบางลงแล้ว จนชาวบ้านประมาณ 200-300 คน ที่ต้องอพยพออกจากบ้านเพื่อหนีกลิ่นดังกล่าว สามารถกลับเข้าที่พักได้ตามปกติแล้ว

ที่มาของข้อมูล : สำนักข่าว INN News ประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2557

 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น