สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

TSTH ยันเหตุระเบิด รง.เหล็กที่นิคมมาบตาพุดไม่มีการรั่วไหลของสารเคมี-เริ่มเข้าซ่อมแซมเครื่องจักร

ผู้เขียน: สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)
หน่วยงาน: สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)
วันที่: 16 ต.ค. 2561

อุบัติเหตุดังกล่าวมีพนักงานจำนวน 4 คนซึ่งปฏิบัติงานอยู่ใกล้บริเวณเตาหลอมในช่วงเวลาที่มีการระเบิดได้รับบาดเจ็บและได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรุงเทพระยองในทันที ซึ่งพนักงานจำนวน 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ ในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน มีบาดแผลไฟไหม้จึงต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ บริษัทได้ให้การดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในเตาหลอมเหล็ก บริษัท เหล็กก่อสร้างสยามจำกัด เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08:15 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ในขณะที่กำลังอุ่นเตาหลอมเหล็ก (Electric Arc Furnace: EAF) ภายหลังจากการเปลี่ยนอิฐทนไฟของเตาหลอม แต่ขณะนี้การปฏิบัติการเพื่อให้โรงหลอมเหล็กสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ตามปกติได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยได้เริ่มเดินหน้าซ่อมแซมเครื่องจักรและหลังคาที่ได้รับความเสียหาย ทีมผู้เชี่ยวชาญได้รับการแต่งตั้งให้เร่งดำเนินการทวนสอบระบบความปลอดภัยของเตาหลอมเหล็ก

บริษัทจะได้จัดทำมาตรการด้านความปลอดภัยที่จำเป็นเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ได้ซึ่งจะได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกเพื่อจัดให้มีการรับรองด้านความปลอดภัยอย่างเหมาะสมตลอดจนจะได้จัดให้มีการทบทวนและจัดซ้อมแผนตอบโต้ภาวะฉุกเฉินของโรงงานตามคำสั่งของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยต่อไป

อ่านต่อได้ที่ : https://www.ryt9.com/s/iq10/2898040

 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น