สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

UN no. และ IMO class ตรวจวิเคราะห์ออกหมายเลขโดยใคร

บริษัทผู้ผลิตสินค้าอันตรายในประเทศไทยสามารถยื่นข้อมูลของสินค้าที่ผลิตขึ้นมาเพื่อตรวจสอบว่าเป็นสินค้าอันตรายหรือเปล่า มี UN no. และ IMO class หรือไม่ และการออกหมายเลขดังกล่าวรับผิดชอบโดยองค์กรหรือหน่วยงานใด

ขอแสดงความนับถือ

โดย:  บุญส่ง   [24 ส.ค. 2549 10:18:00]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด การจำแนกประเภทและการติดฉลาก
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

การตรวจสอบว่าสินค้าเป็นเคมีภัณฑ์อันตรายหรือไม่ คิดว่าต้องปรึกษากับหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านวัตถุอันตรายตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตรายซึ่งปัจจุบันคือ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมวิชาการเกษตร กรมประมง กรมปศุสัตว์ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กรมธุรกิจพลังงาน ขอบเขตการควบคุมของหน่วยงานเช่น กรมโรงงานอุตสาหกรรมควบคุมวัตถุอันตรายที่ใช้ในทางอุตสาหกรรม กรมวิชาการเกษตรควบคุมวัตถุอันตรายที่ใช้ในทางการเกษตร เป็นต้น ถ้าสินค้าของคุณอยู่ในข่ายควบคุมโดยหน่วยงานใดก็ต้องไปติดต่อหน่วยงานนั้น เพิ่มเติมกรณีต้องการส่งสินค้าประเภทเคมีภัณฑ์ไปต่างประเทศ สภาพการณ์ปัจจุบันพบว่าต่างประเทศมีข้อบังคับให้เคมีภัณฑ์ที่ส่งไปยังประเทศเขาทั้งที่เป็นอันตรายและไม่อันตรายต้องมีเอกสาร MSDS ด้วย ถ้าไม่มีเขาจะตีกลับค่ะ

โดย:  วลัยพร  [24 ส.ค. 2549 13:58:00]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

ขอบคุณคุณวลัยพรที่ให้คำแนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ขอแสดงความนับถือ

โดย:  บุญส่ง  [24 ส.ค. 2549 14:04:00]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้