สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

น้ำยาล้างจานกับแมลงสาบ ต่อ

ขอบคุณครับคุณหนึ่งฤทัยสำหรับคำตอบนะครับ ขอรบกวนถามต่อเลยนะครับ คือตอนแรกที่ผมลองใช้น้ำยาล้างจานในการกำจัดแมลงสาบนั้นเพราะผมต้องการที่จะหลีกเลี่ยงจากอันตรายและสารตกค้างจากสเปรย์กำจัดแมลงทั่วไปน่ะครับ แล้วมันก็ได้ผลดีซะด้วย ต่อมาผมเลยลองใช้กับมดด้วยโดยการปรับหัวฉีดเป็นแบบฝอยซึ่งก็ได้ผลดีครับ แต่จากสิ่งที่สังเกตได้คือละอองฝอยนั้นทำให้ผมระคายจมูกครับจนถึงขั้นไอกระแอม ผมอยากทราบว่าสารตัวที่ทำให้ระคายจมูกคือตัวไหนครับ เป็นอันตรายมากไหมครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

โดย:  chut   [8 ส.ค. 2547 01:41:00]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์บ้านเรือน
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ไม่สามารถบอกได้ว่าสารเคมีตัวไหนที่ทำให้ระคายจมูก เพราะว่าในน้ำยาล้างจานแต่ละชนิดก็ประกอบไปด้วยสารเคมีต่างๆ กันไป แต่โดยรวมเมื่อร่างกายได้รับสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในกรณีนี้คือละอองของน้ำยาล้างจานก็แน่นอนว่าจะต้องเกิดการจามหรือไอขึ้น คุณคงจะสังเกตว่าการล้างจานนั้นหลังจากเราใช้น้ำยาล้างจานแล้ว เราต้องล้างน้ำเปล่าให้สะอาดก่อนนำจานไปใช้นั่นก็แสดงว่า ถ้าน้ำยาล้างจานเข้าสู่ร่างกายคุณโดยตรงคงจะไม่ดีแน่นอน
     แนะนำว่าถ้าคุณต้องการทราบว่าสารเคมีตัวไหนในน้ำยาล้างจานที่มีอันตราย ก่อนอื่นคุณควรทราบว่าก่อนว่าน้ำยาล้างจานนั้นๆ ประกอบด้วยสารเคมีอะไรแล้วคุณลองเข้าไปค้นหา MSDS ของสารตัวนั้นๆน่ะค่ะ


โดย:  หนึ่งฤทัย  [27 ส.ค. 2547 17:14:00]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้