สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

MSDS ของสีทางพื้น ทางเครื่องจักรในโรงงาน

สอบถามเรื่อง MSDS เกี่ยวกับสีครับ  เนื่องจากโรงงานเป็นโรงงานทำอะไหล่ยนต์มีการทำสี พ่นสี  จึงมีการเปลี่ยนสีค่อนข้างบ่อยตามชิ้นงาน  เลยอยากรบกวนถามท่านผู้รู้ว่า MSDS ของสีสามารถรวมเป็นสีแต่ละประเภทได้ไหมครับ เช่น สีน้ำมันใช้ msds 1 ตัว  , สีทาถนน ใช้ msds 1 ตัว (กรณีเป็นยี่ห้อเดียวกัน)   เนื่องจากปัจจุบันประสบปัญหา
1 มีการเปลี่ยนสีบ่อย ทำให้บางครั้งตอน Audit มีสีที่ตกสำรวจ
2 สีบางชนิดไม่สามารถหา MSDS ได้

รบกวนขอคำชี้แนะด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ

โดย:  สวล. มือใหม่   [29 พ.ย. 2555 09:17]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด เอกสารข้อมูลความปลอดภัย (MSDS)
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

ปกติ MSDS หรือ ตอนนี้เรียกกันว่า SDS เป็นเอกสารด้านความปลอดภัยที่จัดทำโดยผู้ผลิตสารเคมีนั้น  ๆ โดยปกติจะมีความแตกต่างกันไปตามลักษณะความเป็นอันตรายและสมบัติของสารเคมี  ดังนั้นหากใช้สารหลาย ๆ ตัวในสถานประกอบการเดียวกันจะใช้ SDS ตัวเดียวไม่ได้หากมีความเป็นอันตรายต่างกัน  

อย่างไรก็ตามรายละเอียดของความเป็นอันตรายพื้นฐานมักจะระบุไว้อย่างชัดเจนบนฉลากในระดับหนึ่ง ซึ่งคนทำงานสามารถอ่านและเข้าถึงได้ (ควรจะต้องมีการฝึกอบรมให้ผู้ปฏิบัติงานอ่านฉลากได้อย่างถูกต้องและเข้าใจ)

ในกรณีที่สถานประกอบการมีการใช้สารในลักษณะอันตรายเดียวกัน (กรุณาตรวจสอบอันตราย) สามารถจัดทำเอกสารแนะนำด้านความปลอดภัยเป็นฉบับเดียวกันได้ครับ   เช่นตามระบบการขนส่ง สารที่เป็นของเหลวไวไฟเหมือนๆ กัน สามารถจัดทำเอกสารสำหรับ Class 3 ของเหลวไวไฟ ไว้แนะนำผู้ปฏิบัติงานหน้างานได้ครับ

โดย:  เฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์  [30 พ.ย. 2555 10:34]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้