สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

สารเคมีในบ้านเรือน

สารเคมีในบ้านเรือนส่งผลกระทบอย่างไรกับสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม ช่วยตอบหน่อยค่ะ อยากได้ข้อมูลไปทำรายงาน

โดย:  ชัชรีญา ม.4   [21 ก.ค. 2556 07:25]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด ข้อมูลพื้นฐานทั่วไป  /  ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและผลิตภัณฑ์บ้านเรือน  /  สารเคมีในสิ่งแวดล้อม
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

เรียน คุณชัชรัญา,

เรื่องดังกล่าวเป็นหัวข้อที่น่าสนใจสำหรับทำรายงาน อย่างไรก็ตามเนื่องจากขอบข่ายที่จะพูดถึงค่อนข้างกว้าง และต้องการการสรุปรวบยอดจากข้อมูลหลายๆที่ โดยคุณชัชรัญาเองต้องเป็นผู้สรุปใจความสำคัญเองครับ

ผมขอแนะนำให้คุณชัชรัญา ปรึกษากับอาจารย์อีกครั้งว่าต้องการขอบข่ายขนาดไหน ละเอียด-ลึกเท่าไร เน้นสารเคมีใดเป็นพิเศษ แล้วคุณชัชรัญาค่อยค้นหาข้อมูลเฉพาะเพิ่มเติมจาก website ทางการศึกษาต่างๆ แล้วจึงสรุปเป็นใจความสำคัญส่งอาจารย์นะครับ

ผมขอเป็นกำลังใจสนับสนุนให้ประสบผลสำเร็จในการค้นหาข้อมูลและทำรายงานนะครับ

โดย:  Prasit  [23 ก.ค. 2556 09:37]
ข้อคิดเห็นที่ 2 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :2

ขอแนะนำว่า ลองตั้งต้นด้วยการจัดกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีที่ใช้ในบ้านเรือนก่อน มีกลุ่มอะไรบ้าง เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ซักล้าง ขัดถูวัสดุ (เงิน หนัง ฯลฯ) และอื่นๆอีก ถ้านึกไม่ออก ก็ไปเดินสำรวจรอบบ้าน ยิ่งทำให้เรารู้จักมันมากขึ้น เมื่อได้เป็นกลุ่มๆ จะค้นหาต่อไปก็ไม่ยากแล้ว การทำรายงาน ต้องตั้งหัวข้อหรือโจทย์ให้ชัดกว่านี้ และรู้ว่าจุดประสงค์ของเรื่องคืออะไร เราก็จะเจาะลึกให้ถูกจุดได้ดีขึ้น

โดย:  สุชาตา ชินะจิตร  [29 ส.ค. 2556 07:54]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้