สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

ผมอยากแยกสารประกอบครับ มีที่ไหนทำบ้างครับ แนะนำหน่อยครับ

ผมอยากแยกสารประกอบครับ มีที่ไหนทำบ้างครับ แนะนำหน่อยครับ

โดย:  คุณที   [25 ก.ค. 2556 14:45]
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

เรียน คุณคณที,

โอ้โห ความต้องการของคุณท่านกว้างเป็นมหาสมุทร+7จักรวาลเลยครับ

จะเป็นการรบกวนไหมครับ ถ้าคุณสามารถบอกให้เฉพาะลงมาสักหน่อยว่า จะแยกจากอะไร เป็นอะไร ปริมาณเท่าไร ความบริสุทธิ์เท่าไร เป็นต้น ผมจะได้พยายามหาข้อมูลให้ครับ

ในเบื้องต้น คุณลองๆหาจากสถาบันวิจัยวิทย์ฯ / กรมวิทย์ฯ / สถาบันโลหะและวัสดุแห่งชาติ เป็นต้น (ถ้าเผื่อว่าคุณไม่สะดวกจะแจ้งในนี้ว่าคุณกำลังจะทำอะไรอยู่) ก็ได้นะครับ เผื่อเขาเหล่านั้นจะได้แนะนำคุณได้ตรงประเด็นกว่านะครับ

ขอให้โชคดีครับ

โดย:  Prasit  [26 ก.ค. 2556 09:52]
ข้อคิดเห็นที่ 1:2

ผมมีน้ำยาตัวหนึงครับ เป็นน้ำยาทำควันหรือเรียกว่าสโมกครับ ผมอยากทราบว่ามันใช้อะไรผสมมั่งครับ ถึงได้ออกมาแบบนี้ครับ เบื่องต้นผมพอทราบแล้วครับว่าใช้อะไร แต่สวนผลมบางอย่าที่ทำมาแล้วไม่เหมือนเขาครับ เลยอยากจะแยกส่วนประกอบครับ ไม่ต้องบอกว่ามีอัตราส่วนเท่าไรแค่ประมาณการว่ามีอะไรบ้างเท่านั้นครับ

โดย:  คุณที  [27 ก.ค. 2556 09:53]
ข้อคิดเห็นที่ 2 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :3

คำถามของคุณกว้างมากๆอย่างที่คุณประสิทธ์ว่า

ผู้ทรงคุณวุฒิของเว็บไซตืนี้เต็มใจและสามารถช่วยตอบคำถามได้ แต่ก็คงไม่มีใครที่สามารถตอบคำถามลักษณะนี้ได้ ผู้ถามต้องให้ข้อมูลเบื้องต้นที่ชัดเจน และอาจสืบค้นด้วยตนเองชั้นหนึ่งก่อน ผู้ทรงคุณวุฒิแต่ละท่านอาจช่วยเพิ่มเติมตามความรู้และประสพการณ์ค่ะ

ถ้าจะปรึกษาหมอดู ยังต้องให้ข้อมูล วันเกิดหรือลายมือ หรือ ดูโหงวเฮ้งนะคะ

ขอแนะนำว่าอย่าใช้วิธีคาดเดาทำอะไรกับสารเคมีที่ยังไม่ทราบว่าคืออะไร สารเคมีบางตัว หากมีสถานะต่างกันก็อาจมีสมบัติที่แตกต่างกันมากก็ได้ ควันขาวๆอาจจะมาจากอะไรก็ได้ สารที่ไม่มีควันอยู่เดิม ไปทำให้เกิดควันขึ้นก็อาจเกิดอันตรายมหาศาลก็ได้ง่ายๆ


โดย:  วราพรรณ ด่านอุตรา  [28 ก.ค. 2556 11:17]
ข้อคิดเห็นที่ 3 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :4

เรียน คุณคณที,

ต้องขออนุญาตออกความเห็นเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ (กรุณาอย่าถือว่าเป็นการสอนสั่งเลยนะครับ แต่ขอให้ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น บนความรับผิดชอบที่แต่ละคนควรมีต่อคนอื่นๆ และต่อสังคมส่วนรวมด้วยนะครับ)

เราเคยมีประสบการณ์เรื่องสินค้าราคาถูก(มากๆ) ที่ส่งออกมาจากประเทศผู้ผลิตใหญ่ประเทศหนึ่ง เช่นถ่านไฟฉาย แต่คุณภาพแย่มากๆ ใช้ไม่กี่ครั้งก็ต้องทิ้ง แล้วที่แย่กว่านั้นคือ มันทำจากสารที่มีอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม + ความมีวินัย(ที่ไม่ดี)ของพวกเรากันเอง คุณคณทีคงเดาได้นะครับว่า พวกเราทิ้งมันไว้ที่ไหน แล้วตอนนี้มันกำลังกระจายพิษของมันอยู่รึเปล่า

หรือถ้ามองในมุมร้ายๆ อาจหมายความว่า ประเทศของเรา กลายเป็นที่ทิ้งขยะให้ประเทศอื่นๆรึเปล่าครับ

ทีนี้ ลองมองในมุมของคุณคณทีดูบ้าง ผมไม่ทราบว่าคุณคณทีต้องการทราบส่วนประกอบของมันเพื่ออะไร แต่ถ้าคุณคณทีสนใจมันขนาดนี้ผมเดาว่าคุณคณทีอาจจะกำลังอยากสร้าง/ผลิตมันขึ้นมา เพื่อวัตถุประสงค์หนึ่งใด แต่ผมอยากเรียนให้ทราบว่า อันตรายจากสารเคมี บางชนิดมีพิษแอบแฝงโดยไม่รู้ตัว การมีความรู้เพียงเพื่อสร้างมันขึ้นมา โดยไม่รู้โทษที่แท้จริง ก็เท่ากับว่าเรากำลังทำร้ายประเทศของเรากันอยู่นะครับ (ลองดูตัวอย่างคำแนะนำของ คุณวราพรรณ ด่านอุตรา ก็จะทราบถึงตัวอย่างอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ครับ)

แต่ ถ้าคุณคณทีมีเจตนาอื่น ที่ตั้งใจให้เกิดประโยชน์จริงๆ ผมก็ขอสนับสนุนและขอเป็นกำลังใจให้ครับ ถ้าอยากทราบส่วนประกอบของมันจริงๆ คุณคณทีคงต้องลงทุนหน่อย ติดต่อสถาบันตามที่ผมแนะนำข้างต้น ลองสอบถามเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ทราบถึงขั้นตอนการขอใช้บริการ และค่าใช้จ่ายต่างๆ (ไม่แน่ใจว่า พอทราบค่าใช้จ่ายแล้วคุณคณทีอาจเปลี่ยนใจ ไม่อยากทราบต่อไปอีกก็ได้นะครับ)

ด้วยความเคารพครับ

โดย:  Prasit  [31 ก.ค. 2556 10:35]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้