สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

อยากทราบรายชื่อ และ ปริมาณสารเคมี นำเข้า ที่ใช้ในการผลิตผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่ม สบู่ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอื่นๆ

อยากทราบรายชื่อ และ ปริมาณสารเคมี นำเข้า ที่ใช้ในการผลิตผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่ม สบู่ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอื่นๆ
กำลังหาข้อมูลว่า ในอุตสาหกรรมเหล่านี้ ใช้สารเคมีอะไรบ้าง และในแต่ละปี ประเทศเรามีการนำเข้ามาเท่าใด หากไม่รบกวน อยากทราบว่า สมควรไปติดต่อขอข้อมูลที่หน่วยงานใดดีคะ
** ข้อมูลจะนำมาใช้ในการทำวิทยานิพนธ์ ป.เอก ค่ะ**

โดย:  บุษราคัม ฐิตานุวัฒน์   [12 พ.ย. 2556 15:58]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด ฐานข้อมูล แหล่งสารสนเทศ  /  อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

คำถามที่ให้มานั้นเยอะและยากต่อการตอบครับ ในประเทศไทยยังไม่มีหน่วยงานใดที่รวบรวมข้อมูลที่ทางคุณต้องการไว้หมดในที่เดียวครับ

ดังนั้นหากอยากทราบจึงมีความจำเป็นที่จะต้องสืบหาข้อมูลจากหลายๆแหล่งโดยเริ่มต้นจากหาชื่อสารต่างๆและหมายเลข CAS จากผลิตภัณฑ์สินค้าทั่วไปในท้องตลาด. และสืบค้นเทียบเคียงกับหมายเลข HS code ของกรมศุลกากรเพื่อสืบหาปริมาณนำเข้าส่งออก. แต่อย่าลืมนะครับ สารบางตัวประเทศไทยนำเข้าวัตถุดิบมาก่อนแล้วผลิตเป็นสารอีกตัวหนึ่งไว้ใช้ผสม

ลองสืบค้นข้อมูลดูครับ สนุกดีและเหมาะสำหรับนักศึกษาปริญญาเอกเช่นคุณเลยครับ

โดย:  เฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์  [12 ธ.ค. 2556 22:54]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

คุณบุษราคัมคงต้องกำหนด จุดประสงค์ และขอบเขตวิทยานิพนธ์ของคุณให้ชัดเจน  การหาข้อมูลว่า “ในอุตสาหกรรมเหล่านี้ ใช้สารเคมีอะไรบ้าง” คงใช้เวลาบ้าง และอยู่ในวิสัยที่ทำได้ การนำชื่อที่หาได้จากสินค้าทั่วไปในท้องตลาดไปหา CAS number เพื่อเทียบหา HS codes ก็ทำได้เช่นเดียวกัน แต่ต้องระวังด้วยว่าชื่อเหล่านั้นเป็น ชื่อเคมี ชื่อพ้อง ชื่อการค้า...
มิฉะนั้นตอนที่นำข้อมูลนำเข้าไปแปลผล อาจมีข้อจำกัดจนไม่สามารถตอบโจทย์ที่ตั้งไว้ได้

ขอให้กำลังใจในการทำงาน และเชิญใช้ประโยชน์การสืบค้นข้อมูลการนำเข้าสารเคมีจากเว็บไซต์นี้ได้

วราพรรณ ด่านอุตรา


โดย:  วราพรรณ ด่านอุตรา  [15 ธ.ค. 2556 09:59]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้