สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

อยากทราบวิธีการหาอัตราการ drip  คลอรีน ที่เหมาะสม

อยากขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการค้นหา อัตราการ drip คลอรีนที่เหมาะสม  โดยคลอรีนที่ใช้  คือ  คลอรีนน้ำความเข้มข้น 10%  ซึ่งต้องการให้ปลายสายมีคลอรีนคงเหลืออยู่ที่ 0.3 ppm  ก่อนหน้านี้เคยปรับอัตราการ drip อยู่ที่ 20% เมื่อเทียบกับปริมาณน้ำเข้า  ต่อมามีการเปลี่ยนเครื่อง drip ใหม่เป็นระบบ sensor ที่มีการ drip คลอรีนตามปริมาณน้ำเข้าในบ่อพักที่ใช้ลูกลอยเป็นตัวกำกับน้ำ  จึงทำให้พบว่าปริมาณคลอรีนในบ่อไม่สม่ำเสมอกัน  ถ้าเป็นช่วงน้ำเข้าบ่อพักเยอะๆ ก็จะพบว่าคลอรีนในบ่อสูงมาก  พอเป็นช่วงที่น้ำในบ่อเต็มลูกลอย  คลอรีนก็จะมีปริมาณน้อย  เลยไม่ทราบว่า  ในการคิดหาอัตราการ drip คลอรีนที่เหมาะสมกับลักษณะแบบนี้  จะต้องนำตัวแปรใดมาใช้บ้าง  (คือตอนนี้สับสนคิดไม่ออกว่ามีตัวแปรอะไรบ้าง)

โดย:  ตั๊ก   [27 ธ.ค. 2556 09:10]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กระบวนการผลิตและการใช้ประโยชน์  /  การวิเคราะห์ ทดสอบ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

เรียน คุณตั๊ก,

ข้อมูลน้อยไปนิดนะครับ แต่เท่าที่ลองๆทำความเข้าใจดู ผมขอให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวแปรที่คุณตั๊กอยากทารบว่า มีอะไรบ้างดังนี้นะครับ
1. อัตราการfeed น้ำเข้า เป็นfunction อย่างไรกับระดับของลูกลอย
2. ขนาดของบ่อพัก
3. อัตราการดึงน้ำออกไปใช้
4. อัตราการสลายตัวของคลอรีนน้ำ

ผมเชื่อว่า ผู้จำหน่ายระบบเครื่องเติมคลอรีนแบบใหม่นี้ น่าจะมีข้อมูล และคำตอบให้คุณตั๊กได้ดีที่สุดนะครับ ลองสอบถามเขาดูจะได้คำตอบตรงกว่านะครับ

ขอแสดงความนับถือ
Prasit

โดย:  Prasit  [2 ม.ค. 2557 17:24]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้