สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

ทิงเจอร์ไอโอดีน

นักขายหลายท่านที่มาแนะนำสินค้าโดยที่เราเองก็ทราบว่าเขาจบแค่ม  6แต่มาพูดเกินความจริงเพราะเค้าไปอบรมมา  แต่เราเองก็ยังไม่มั่นใจที่จะกินสินค้าของเค้าโดยเฉพาะตอนที่เราตั้งท้องกินได้หรือไม่เค้ายืนยันว่าไ ด้เค้าสาธิตสารอาหารโปรตีนกับทิงเจอร์ไอโอดีนเค้าบอกว่าโปรตีนของเค้าดีมากกับการตั้งท้องถ้ากินสารพิษในอาหารโปรตีนดีทอ๊กได้

โดย:  คนขาดความรุ้   [15 ม.ค. 2557 10:41]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

เรียน คุณคนขาดความรู้,

ผมขอเรียนด้วยความเคารพว่า การที่บุคคลแต่ละคนจะรอบรู้ในเรื่องต่างๆนั้น ไม่จำเป็นเสมอไปว่าเขาต้องเรียนจบสูงๆจึงจะเป็นผู้รู้ดี หรือถ้าเรียนมาน้อย จบแค่ ม.6 ก็ไม่ควรจะมีความรู้ ผมอยากให้ท่านปรับทรรศนคติใหม่อีกหน่อยจะดีมากเลยนะครับ

อย่างไรก็ตาม การสาธิตสินค้าขายตรงต่างๆนั้น เท่าที่ผมเคยเห็นมาในหลายๆวิธีการที่เขาใช้กันนั้น มันไม่ได้สื่อถึงความถูกต้องตามที่เขานำเสนอหรอกครับ แต่เราๆท่านๆทั้งหลายอย่าเพิ่งไปด่วนสรุปความไม่รู้ไม่ถูกต้องของเขา เนื่องจากวิธีเหล่านั้นเป็นวิธีการสื่อสารที่"ง่าย"ที่สุด ที่จะนำเสนอว่าสินค้าของเขาดี ซึ่งในหลายๆกรณีนั้น ผมพอจะอนุมานว่า "ใช้ได้" ถึงแม้ว่าจะไม่ตรงตามหลักวิชาการอย่างแท้จริงก็ตาม

ปัจจัยสำคัญจริงๆคือ การเป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อการนำเสนอของเขาเหล่านั้นมีมากแค่ไหน หรือเพียงต้องการแค่ขายสินค้าเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้พูดยากแล้วครับ มันอยู่ที่แต่ละคนจริงๆ ท่านเองก็ต้องใช้วิจารณญาณของท่านในการรับข่าวสารด้วย จึงจะไม่เป็นผู้"หลง"ในกระแสต่างๆ

สำหรับเรื่องการกำจัดพิษ (ดีท๊อกซ์) นั้น ผมไม่ขอออกความเห็นครับ เพียงแต่อยากเรียนให้ท่านทราบว่า โดยปกติแล้วร่างกายมนุษย์จะทำการซ่อมแซมตัวเองเสมอ แล้วแหล่งวัตถุดิบที่ต้องใช้สำหรับซ่อมแซมร่างกายนั้น ก็ต้องมาจากสารอาหารที่ร่างกายได้รับเข้าไปนั้นแหละครับ ข้อมูลทางวิชาการเหล่านี้มีอีกมากและลึกซึ้ง ซึ่งไม่สามารถกล่าวได้หมดในที่นี้ ผมก็ขอละไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

ขอแสดงความนับถือ
Prasit

โดย:  Prasit  [16 ม.ค. 2557 00:24]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

โปรตีน ใดๆ ที่มี กรดอะมิโน ชื่อ ซิสเตอีน [ Cysteine  ;  H2N-CH(-SH)-COOH ]เป็นองค์ประกอบ จะ สามารถ ทำปฏิกิริยา กับ ไอโอดีน ( ใน ทิงเจอร์ไอโอดีน ) ทำให้ สีของไอโอดีน จางหายไป

2 Cysteine  +  I2  ( Iodine )  --- >  Cystine  +  2 I- ( Iodide Ion )

ดูรูป Cysteine และ Cystine ใน Link ที่ 3


Cysteine is found in most high-protein foods, including :
Animal sources : pork ( เนื้อหมู ) , poultry ( เนื้อไก่ / เนื้อสัตว์ปีก ) , eggs ( ไข่ ) , dairy ( นม / ผลิตภัณฑ์จากนม )
Plant sources :  red peppers , garlic ( กระเทียม ) , onions ( (หัว)หอม ) , broccoli , brussels sprout , oats , granola , wheat germ , sprouted lentils

http://www.foodnetworksolution.com/wiki/word/1206/cysteine-ซิสเตอีน

http://umm.edu/health/medical/altmed/supplement/cysteine

http://en.wikipedia.org/wiki/Cysteine

โดย:  คนเคยเรียนสาธิต  [22 ม.ค. 2557 13:17]
ข้อคิดเห็นที่ 3:3

เรียน คุณคนเคยสาธิต,

ขอบคุณมากครับ สำหรับการแบ่งปันข้อมูล โดยเฉพาะ link ที่3 ซึ่งให้ข้อมูลได้ดีมากครับ

ผมขอรบกวน ถ้าท่านจะกรุณาอ้างอิงที่มาของการเกิดปฎิกิริยาของ Cysteine กับ Iodine ให้ด้วยจะได้ไหมครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

ขอแสดงความนับถือ
Prasit

โดย:  Prasit  [22 ม.ค. 2557 21:39]
ข้อคิดเห็นที่ 4:4

เรียน คุณคนเคยสาธิต,

ผมมีคำถามเพิ่มอีกนิดนะครับ
1. ต้องเฉพาะ Amino acid ที่ชื่อ Cysteine เท่านั้นใช่หรือไม่ครับ ที่จะทำปฎิกิริยากับ Iodine ?
2. ในอาหารที่มีปริมาณโปรตีนสูงๆอย่างพวก เนื้อหมู เนื้อไก่ หรือไข่ ก็จะมี Cysteine อยู่ ถ้างั้น ถ้าผมเอา Iodine ไปหยดลงบนวัตถุเหล่านี้ สีของ Iodine ก็ควรจะจางหายไปด้วย (เหมือนการสาธิตที่ท่านว่าไว้) ใช่ไหมครับ? แต่ถ้าสีไม่จางหายไป ท่านว่าเป็นเพราะอะไรครับ? (หรือว่าเนื้อหมู เนื้อไก่ หรือไข่ ไม่มี Cysteine อยู่จริง)?

รบกวนท่านกรุณาแบ่งปันความรู้ด้วยนะครับ จักเป็นพระคุณยิ่ง

ขอแสดงความนับถือ
Prasit


โดย:  Prasit  [23 ม.ค. 2557 09:51]
ข้อคิดเห็นที่ 5:5

ถ้าร่างกายของมนุษย์ต้องการสารอาหารที่ชื่อว่า"โปรตีน" แนะนำให้ทานเลยครับและที่สำคัญควรศึกษาอย่างจริงจังก่อนจะเอาอะไรลงท้องด้วยนะครับ

โดย:  คิดง่ายๆอ่านเยอะๆฟังเยอะๆ  [11 มิ.ย. 2557 18:57]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้