สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

เคมีเหล่านี้เป็น DG หรือไม่ค่ะ

1.Name : Amine Acrylate              Cas No. : ไม่มี
2.Name : Acrylic, Monoalkyl, ARYL OR Alkylary (Esters of Nos)  Cas No. : ไม่มี

อยากทราบว่าเคมีเหล่านี้เป็น DG หรือไม่ค่ะ  และเราจะทราบ CAS No. ของเคมีเหล่านี้ได้จากที่ไหนบ้างค่ะเพราะบริษัทเคมีนี้ไม่ให้มา
ขอบคุณมากค่ะ
จาก คนมึนๆ  ที่ยังมึนๆอยู่

โดย:  คนมึนๆ ที่ยังมึนๆอยู่   [23 ต.ค. 2557 16:54]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด CAS No.  /  ฐานข้อมูล แหล่งสารสนเทศ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

เรียน คุณคนมึนๆ

ผมลองตรวจสอบดูแล้วคาดว่าน่าจะเป็นชื่อสารแบบ"เหมารวมพวกกว้างๆ" (หรือเรียกว่าเป็น generic name)มากกว่าการระบุเฉพาะเจาะจงครับ เช่น Amine Acrylate นั้น อาจเป็นได้ทั้ง N,N -Diethylaminoethyl Methacrylate (DEAEMA) (CAS: 105-16-8) หรือ  N,N -Dimethylaminoethyl Methacrylate (DMAEMA) (CAS: 2867-47-2) หรือ  tert -Butylaminoethyl Methacrylate (TBAEMA) (CAS: 3775-90-4) ก็ได้นะครับ ซึ่งเราเองไม่สามารถทราบได้ว่าเป็นตัวไหนแน่ แต่ละตัวก็มีเลข CAS ต่างกันไปครับ
อย่างไรก็ตาม ถ้าดูจากโครงสร้างของมันแล้ว มันน่าจะมีคุณสมบัติคล้ายๆกัน อาจต่างกันในแง่ความสามารถในการเกิดปฏิกริยาของแต่ละสาร
ข้อมูลเพิ่มเติมของสารตระกูลนี้ สามารถหาได้ตามlink นี้ครับ http://www.specialty-monomers.basf.com/portal/7/en/dt.jsp?setCursor=1_227262 (ซึ่งข้อมูลทางเทคนิดของมันนั้นมีการอธิบายไว้ชัดเจน ส่วนการจะดูว่าเป็น DG ไม๊นั่น ท่านต้องดูใน SDS ของมันครับ (แต่ ท่านต้องรู้แน่ๆก่อนว่ามันคือ Amine Acylate ตัวไหนครับ)

กรณีที่ท่านไม่แน่ใจว่ามันจะเป็น DG ไหม ผมขอแนะนำว่าท่านลองปรึกษากับกรมโรงงานฯดูก็ดีนะครับ

ส่วน Acrylic, Monoalkyl, ARYL OR Alkylary (Esters of Nos) นั้น ดูจากชื่อแล้วก็ไม่น่าจะต่างจากตัวแรกครับ (คือ เป็นgeneric name เหมือนๆกันครับ)
เพิ่มเติมเล็กน้อยครับ (เผื่อท่านอาจจะใช้) ท่านลองดูในlink นี้นะครับ http://www.uni-link.it/public/download/MSDS-GeminiUN-yellow1623.pdf หรือ http://electrapolymers.com/wp-content/uploads/sds_files/EMP110%20-%20SDS10754%20-%20USA.pdf อาจพอมีประโยชน์บ้าง

ขอแสดงความนับถือ
Prasit



โดย:  Prasit  [24 ต.ค. 2557 13:38]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้