สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

กินยาดักไขมันแล้วถ่ายอุจจาระเป็นน้ำมันสีดำ

คือกินยาลดความอ้วน น่าจะเป็นตระกูลดักจับไขมันค่ะ เพราะถ่ายออกมาเป็นน้ำมันลอย ช่วงแรกๆ ก็เป็นน้ำมันสีส้มๆ แต่แล้วประมาน5วันต่อมากลับถ่ายเป็นน้ำมันสีดำค่ะ อยากทราบว่าเกิดจากอะไร หรือเป็นผลข้างเคียงอะไรหรือป่าวคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โดย:  มิ้นท์   [4 มี.ค. 2559 18:11]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด พิษวิทยา  /  อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

ในการใช้ยากลุ่มลดการดูดซึมไขมันการถ่ายเป็นน้ำมันเป็นสิ่งที่พบได้ รวมทั้งการถ่ายดำ การถ่ายดำอาจเกิดจากเลือดออกในทางเดินอาหารร่วมด้วย ผมจึงอยากแนะนำให้หยุดยาไว้ก่อน ถ้าไม่หายอาจไปพบแพทย์ เพราะมันอาจมาจากสาเหตุอื่นๆได้อีก

โดย:  นพ.พิบูล อิสสระพันธุ์ กรมควบคุมโรค  [8 มี.ค. 2559 14:44]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้