สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

การนำเข้าสารเคมีทั้งชนิดตัวอย่างและ shipment จริง

เนื่องจากบริษัทมีความประสงค์จะนำเข้าสารเคมีชนิดหนึ่ง ซึ่งจำเป็นจะต้องขอตัวอย่างมา test ก่อน ไม่ทราบว่า การขอตัวอย่างเพียงแค่ 5 กิโลกรัม จำเป็นต้องสำแดง CAS NO. หรือไม่

โดย:  ศศินันท์ ประยูรศุข   [23 ม.ค. 2561 15:21]
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

1) ถ้าสำแดงกับ กรมศุลกากร ตอนเคลียร์ของก็ต้องมี SDS ถ้าเป็นสารเคมี แต่ใน SDS จะแสดง CAS# หรือไม่นั้น ก็ขึ้นกับผู้จัดทำ SDS

2) ถ้าสำแดงกับกรมโรงงานอุตสากรรม หรือหน่วยงานอื่นที่รับผิดชอบ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นวัตถุอันตรายหรือไม่นั้น ต้องแสดง CAS# ด้วย เนื่องจาก พรบ วัตถุอันตรายไม่ได้กำหนดปริมาณขั้นต่ำไว้ ดังนั้น 1 กรัม หรือ 1 มิมิลลิกรัม ก็ต้องขึ้นทะเบียนถ้าเข้าข่ายเป็นวัตถุอันตราย



โดย:  LC  [24 ม.ค. 2561 21:39]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

การสำแดง CAS และข้อมูลเอกสารความปลอดภัย และการตรวจสอบความเป็นวัตถุอันตราย เป็นพื้นฐานที่ต้องดำเนินการก่อนการนำเข้าสินค้าที่เป็นสารเคมีครับ

หากพบว่าสารเคมีที่นำเข้าเป็นวัตถุอันตรายที่ไม่ได้ขออนูญาตจะเข้าข่ายผิดพรบ. วัตถุอัตราย และผิดพรบ. ศุลกากรภายใต้ของต้องกำกัด ด้วยครับ บทลงโทษค่อนข้างรุนแรง แนะนำให้ดำเนินการก่อนนำเข้าให้ถูกต้องดีกว่านะครับ



โดย:  เฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์  [8 มี.ค. 2561 14:19]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้