สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

การจดทะเบียน REACH

ถ้าทางบริษัทของเราไม่มีการส่งผลิตภัณฑ์ไปขายทางแถบ EU แต่ลูกค้าที่ซื้อสินค้าของเราไปใช้มีการส่งออกไปขายทางแถบ EU ลูกค้าของเราใช่ไหมคะที่ต้องเป็นคนจดทะเบียนถ้าในผลิตภัณฑ์มีสารเคมีที่อยู่ในข่ายของ REACH

โดย:  กนกกุล   [30 ต.ค. 2550 15:31]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด EU REACH
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

ผู้นำเข้าสินค้าในEU ต้องจดทะเบียนสารเคมีที่อยู่ในเงื่อนไขการจดทะเบียนคือมีปริมาณรวมตั้งแต่1ตันต่อปี  (หากเป็นผลิตภัณฑ์ สารนั้นต้องแพร่สู่สิ่งแวดล้อมจากการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นด้วย) ปัญหาก็คือผู้นำเข้าใน EUเกี่ยงให้ผู้ขายจด  เพราะไม่อยากรับภาระหน้าที่และค่าใช้จ่าย  ตากกฎหมายแล้ว  ผู้ประกอบการไทยไม่มีหน้าที่ต้องจดทะเบียนแต่ถ้าต้องการโอกาสในการขาย  ผู้ประกอบการไทยต้องจดทะเบียนโดยมีตัวแทนที่มีถิ่นพำนักในEU เป็นผู้ดำเนินการ

โดย:  sos  [1 พ.ย. 2550 10:49]
ข้อคิดเห็นที่ 2 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :2

จากคำถามแสดงว่าคุณเป็นผู้ประกอบการที่ตื่นตัวกับเรื่องนี้ดีมากค่ะ ขอขยายความคำตอบที่ 1 ที่ว่า...ถ้าต้องการโอกาสในการขาย... ความหมายก็คือ ทางผู้สั่งซื้อจากเราหรือผู้นำเข้า EU เขามีสิทธิจะเลือก supplier ของเขาได้ ดังนั้น ใครที่สนองตอบตามข้อกำหนดของเขาได้ก็ได้เปรียบ การเตรียมความพร้อมของเราจึงสำคัญถ้ายังจะต้องเกี่ยวข้องกับการค้ากับ EU

โดย:  รศ.สุชาตา ชินะจิตร  [6 พ.ย. 2550 09:24]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้