สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

ตารางธาตุ

อยากทราบประวัติตารางค่ะ

โดย:  แก้ม   [31 ต.ค. 2550 13:43]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด ข้อมูลพื้นฐานทั่วไป
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

ลองค้นหาในตำราเรียนดูนะครับ จำได้ว่าเมือก่อนตอนที่เรียนในหนังสือเค้าก็บอกไว้ด้วยมีการกล่าวถึงประวัติ แนวคิดการจัดธาตุลงเป็นหมวดหมู่ตั้งแต่ที่ เมนเดเลเอฟ เป็นคนเริ่มตันแล้วก็มีวิวัฒนาการต่อมาเรื่อยๆ หรือไม่ก็ลองหาตามหนังสือคู่มือเรียนวิชาเคมีที่สำนักพิมพ์ต่างๆเค้าพิมพ์ขายกันมากมาย ในห้องสมุดของโรงเรียนก็น่าจะมีอยู่ในหมวดคู่มือเรียนครับ
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%98%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B8

โดย:  ดร.สนธยา กริชนวรักษ์  [1 พ.ย. 2550 09:40]
ข้อคิดเห็นที่ 1:2

ตารางธาตุนะครับได้มีการพัฒนามาหลายยุคมาก มีหลายแบบมากแต่ละแบบก็จะมีข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไปแต่ตารางธาตุที่เราเห็นกันอยู่ในปัจจุบันก็ถือได้ว่าสมบูรณ์ที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้แล้วแต่ในอนาคตอาจจะมีการปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาได้นะครับ


โดย:  นิสิตเคมี  [2 พ.ย. 2550 14:00]
ข้อคิดเห็นที่ 2:3

ผม  Search  ใน เว็บ google    โดยใช้  คำ  Periodic Table  of  Elements    History    ( พิมพ์ตามนี้เลย )   และ คัดเลือก มาให้  ดังนี้

http://www.wou.edu/las/physci/ch412/perhist.htm        ( เป็น วิชาการดี  มีภาพประกอบมาก  เหมาะสำหรับ ทำเป็น รายงาน และ หนังสือเรียน )

http://en.wikipedia.org/wiki/History_of_the_periodic_table        ( มีภาพประกอบ  ใช้ ทำเป็น รายงาน และ หนังสือเรียน ได้  มีการเชื่อมโยงไปยัง เรื่องที่เกี่ยวข้อง และ เว็บไซต์ อื่นๆ )
   
http://www.ausetute.com.au/pthistor.html        ( รายนี้ เป็นตารางแบบหน้าเดียวจบ  ไม่มีภาพประกอบ  แต่มีประวัติ ที่ เริ่ม จาก ยุคก่อน คริสตกาล ที่  อริสโตเติล  ตั้ง ทฤษฎี ธาตุทั้งสี่ คือ  ดิน  น้ำ  ลม  ไฟ  เลยเชียวแหละ )

โดย:  นักเคมี  [4 พ.ค. 2551 01:45]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้