สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

การกำจัดบรรจุภัณฑ์ของสารเคมี

ปกติบรรจุภัณฑ์ที่ใส่สารเคทีจะต้องส่งกำจัดโดยบริษัทที่รับกำจัด แต่ เคลเซียมสเตลเลท ไม่แน่ใจว่าต้องส่งกำจัดด้วยหรือเปล่าครับ เพราะที่ดูรู้สึกว่าจะเป็นหินปูนป่น ( ราคาค่ากำจัดแพงจัง ) ถ้าเป็นหินปูนจริงก็คงไม่ต้องกำจัดรึเปล่าครับ ขอบคุณครับ

โดย:  juon   [24 พ.ย. 2550 18:28]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด ของเสียและวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

Calcium stearate หรือเปล่าครับ ?? พยายามอ่านคำถามแล้ว ตีความได้ 2 แบบครับ แบบแรกคือตีความให้ Calcium stearate เป็นบรรจุภัณฑ์ และคำถามคือต้องกำจัดบรรจุภัณฑ์ตัวนี้อย่างไร ซึ่งถ้าเป็นคำถามนี้จริงสงสัยจะไม่ใช่ Calcium stearate เพราะสารนี้ไม่น่านำไปทำบรรจุภัณฑ์ จึงขอผ่านไปก่อนนะครับ (แต่ถ้าเป็นจริง ก็ขอให้บอกชื่อสารภาษาอังกฤษมานะครับ จะได้ช่วยสืบหาได้ง่ายหน่อย)

แบบที่สองคือ ถามว่าบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ Calcium stearate มาต้องส่งกำจัดบริษัทกำจัดด้วยหรือเปล่า ถ้าเป็นแบบนี้ก็ดูเป็นไปได้ครับ ขอตอบแบบนี้นะครับ ว่าตัว Calcium stearate เป็นสารไม่อันตรายครับ อาจใช้เป็นส่วนประกอบของแป้งทำขนมปังด้วยนะครับ (แต่บางตำราก็ว่าไม่ควร เพราะไม่ใช่สารธรรมชาติ) ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ของ Calcium stearate ก็ไม่อันตรายครับ ส่วนจะต้องกำจัดอย่างไรนั้น ขอให้ปรึกษาทีมกฏหมายโรงงานนะครับ

โดย:  supersert  [27 พ.ย. 2550 23:50]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้