สนับสนุนโดย
สนับสนุนโดย
สนับสนุนโดย
หน้าแรก
ข้อมูลวิชาการ
GHS - SDS
UN Class - UN Number - UN Guide
การจัดเก็บสารเคมีและวัตถุอันตราย
ฐานข้อมูลโรคที่เกี่ยวข้องกับการทำงานและสารเคมี
ข้อมูลสถิติ
นานาสาระ
ศัพท์น่ารู้
ข้อมูลสารควบคุม
บัญชีวัตถุอันตราย
สารอันตราย (แรงงาน)
ขีดจำกัดความเข้มข้นของสาร
ยาเสพติด
วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท
ยุทธภัณฑ์
PICs (อนุสัญญารอตเตอร์ดัมฯ)
POPs (อนุสัญญาสตอกโฮล์มฯ)
Basel (อนุสัญญาบาเซล)
Montreal (พิธีสารมอนทรีออล)
EU REACH
บริการ
เอกสารเผยแพร่
จัดทำ SDS
In-House Training Courses
สิ่งพิมพ์ที่จัดจำหน่าย
เกี่ยวกับเรา
แนะนำหน่วยงาน
ติดต่อเรา
ถาม-ตอบ
ถาม-ตอบ
การสังเกตุอารมณ์ของกระต่าย
การที่เราจะเลี้ยงสัตว์ชนิดใด จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจพฤติกรรม รวมถึงการสื่อสารของสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์นั้น ๆ ซึ่งวิธีการเลี้ยงกระต่ายที่ดีเราต้องรู้จักวิธีการสื่อสารของกระต่ายด้วย
กระต่ายกำลังผ่อนคลายและมีความสุข
1.วิธีเลี้ยงกระต่าย หากต้องการรู้ว่ากระต่ายของเรากำลังผ่อนคลาย ให้ดูที่ลักษณะการนอนราบกับพื้น และเก็บขาทั้ง 4 ข้างไว้ใต้ลำตัว หรือยื่นขาหน้าออกไป ส่วนขาหลังวางยืนไปข้างลำตัวหรือยื่นไปข้างหลัง
2.อีกลักษณะที่แสดงว่ากระต่ายของเรากำลังมีความสุขคือ กระต่ายจะกระโดดขาทั้ง 4 ข้างลอยขึ้นจากพื้น บิดตัวเล็กน้อยก่อนที่ขาจะแตะพื้น
กระต่ายกำลังวิตกกังวล
1.กระต่ายที่มีความวิตกกังวล จะอยู่ในท่าหมอบ หัวนาบไปกับพื้น กล้ามเนื้อตึงเครียด หูกางออก ลู่ไปด้านหลัง และตาเบิกกว้างในท่าทางหวาดระเวง
2.นอกจากนี้กระต่ายที่กำลังกังวล ไม่อยากให้เราอยู่ใกล้ มักจะไปแอบอยู่ในที่ต่าง ๆ
กระต่ายกำลังโกรธและหงุดหงิด
1.กระต่ายที่กำลังโกรธหรือหงุดหงิด จะหันหลังให้เรา กระโดดหนีพร้อมสะบัดขาหลัง หูลู่ไปด้านหลัง
2.กระต่ายนั่งบนขาหลังตั้งตัวตรง หูตั้ง ขาหน้ายกขึ้นเหมือนกำลังต่อยมวย และอาจมีเสียงขู่
3.กระต่ายนั่งในท่าตึงเครียด กระทืบขาหลังหนัก ๆ และพยายามเบี่ยงหลบออกไป หูตั้งตรง และดวงตาเบิกกว้าง
4.กระต่ายนั่ง ทิ้งน้ำหนักไปทางด้านหลัง อ้าปากจนเห็นฟันเหมือนกำลังขู่ หูลู่ไปดานหลัง หางตั้งขึ้น และตาเบิกกว้าง
โดย:
เรื่องของต่ายๆ
[19 ก.ย. 2565 20:31]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้
กรุณากดปุ่มนี้
หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้
จาก:
อีเมล:
ข้อคิดเห็น: