สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

สหรัฐจะผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ให้ได้ 10% ภายใน 20 ปี

ผู้เขียน: สำนักข่าวไทย
วันที่: 10 มี.ค. 2553

            รายงานข่าวจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า กลุ่มเอนไวรอนเมนท์อเมริกา ซึ่งเป็นกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอิสระ ได้เสนอรายงานต่อรัฐสภาสหรัฐอเมริกาว่า สหรัฐอเมริกาจะผลิตไฟฟ้าได้ 10% จากพลังงานแสงอาทิตย์ภายในปี 2573

            ซึ่งรายงานเรื่องนี้ได้รับการสนับสนุนจากวุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอรส์ ซึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้เสนอกฎหมายสนับสนุนให้ติดตั้งแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ 10 ล้านแผงทั่วสหรัฐอเมริกาภายในเวลา 10 ปี สมาชิกวุฒิสภาเบอร์นี แซนเดอรส์ กล่าวชื่นชมรายงานเรื่องนี้ ซึ่งหากเป็นไปตามรายงานจะทำให้ไฟฟ้าที่สหรัฐอเมริกาผลิตได้จากพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มขึ้นจากในปี 2551 ซึ่งผลิตได้เพียงแค่ 0.1% เท่านั้น

            ร่างกฎหมายของ สมาชิกวุฒิสภาเบอร์นี แซนเดอรส์ ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครตหลายคนให้การสนับสนุน มีข้อเสนอว่าจะให้ส่วนลดแก่ผู้ที่ซื้อและติดตั้งหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 10 ล้านแผงภายในปี 2562 เขากล่าวว่าในแต่ละปี สหรัฐอเมริกาใช้เงิน 350,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำเข้าน้ำมันจากซาอุดีอาระเบียและประเทศอื่นๆ สหรัฐอเมริกาจะต้องปลีกตนเองออกจากการพึ่งพาน้ำมันจากต่างประเทศและเป็นอิสระทางด้านพลังงานให้มากขึ้น

ที่มาของข้อมูล : สำนักข่าวไทย ประจำวันที่ 10 มีนาคม 2553

  เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง:
บอกข่าวเล่าความ - สหรัฐคิดค้นเส้นใยนาโนป้อนพลังงาน
 
  ข้อคิดเห็น
   
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

Your cranium must be protecting some very valuable bianrs.

โดย:  Dell  [10 พ.ย. 2554 22:36]
 
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น