สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

กทม.เตรียมมาตรการลงโทษเจ้าของตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ

ผู้เขียน: หนังสือพิมพ์แนวหน้า
วันที่: 16 ม.ค. 2551

            นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้กทม.เตรียมมาตรการลงโทษเจ้าของกิจการ ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ ที่ติดตั้งให้บริการในจุดต่างๆทั่วกทม. เช่น บริเวณหอพัก คอนโด ที่อยู่อาศัยในแหล่งชุมชน ซึ่งปัจจุบันมีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากและเป็นที่นิยมเพราะราคาถูกกว่าซื้อน้ำขวดดื่ม อีกทั้งมีการโฆษณาชวนเชื่อว่า เป็นน้ำที่ผ่านกรรมวิธีกรองเป็นน้ำสะอาดถูกหลักอนามัยสามารถดื่มได้นั้น ในเรื่องนี้กทม.มีความเป็นห่วงผู้บริโภคจะดื่มน้ำที่ไม่สะอาดถูกหลักอนามัยจริงอย่างที่มีการโฆษณาไว้ และหากเป็นจริงจะถือเป็นการค้ากำไรเกินควรในการนำน้ำประปาจำหน่ายราคาสูง ทั้งนี้กทม.จะร่วมกับสำนักอนามัยทำการสำรวจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ ตามพื้นที่เขตต่างๆเพื่อนำน้ำมาตรวจสอบหาสารปนเปื้อน หากพบว่าไม่สะอาดเข้าข่ายหลอกลวง และผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคและการจำหน่ายอาหาร ก็จะดำเนินคดีกับเจ้าของกิจการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญที่ผลิตน้ำดื่มที่ผิดกฎหมายต่อไป

            แหล่งข่าวจากกทม.รายงานว่า ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญที่มีอยู่มากในกทม.นั้น แต่ละตู้ต่างโฆษณาว่าสะอาดปลอดภัยผ่านการกรองที่ได้มาตรฐานทั้งนั้น แต่จะเชื่อได้อย่างไรว่าสะอาดปลอดภัยจริง เพราะแผ่นกรองนั้นมีราคาแพงมากและมีอายุการใช้งาน ซึ่งเจ้าของตู้ได้เปลี่ยนแผ่นกรองตามอายุการใช้งานหรือไม่ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนก็เท่ากับผู้บริโภคจะได้ดื่มน้ำประปาธรรมดาเท่านั้นแม้ว่าการประปานครหลวงจะการันตีว่าน้ำประปาสามารถดื่มได้แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่าการขนส่งกว่าจะมาถึงบ้านนั้นจะยังคงสะอาดดื่มได้อยู่ ฉะนั้นทางที่ดีแนะว่าควรจะต้มน้ำดื่มเองที่บ้านก็ได้โดยต้มให้น้ำเดือด 10 - 15 นาที ก็จะสะอาดดื่มได้แล้ว อีกทั้งไม่ต้องเสียเงินซื้อน้ำดื่มราคาแพงด้วย

            ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าน้ำดื่มหยอดเหรียญทุกตู้จะไม่สะอาดถ้าจะให้แน่ใจว่าสะอาดควรมีหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบแต่ละตู้นำน้ำไปเพาะเชื้อหาสารปนเปื้อน น้ำดื่มที่สะอาดสามารถดื่มได้จะต้องใสสะอาดไม่มีเชื้อโรคเจือปน พร้อมทั้งติดป้ายการันตีว่าตู้นี้ได้มาตรฐานจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ อย่างไรก็ดีการที่จะออกตรวจตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญให้ครบทุกตู้นั้นเป็นเรื่องยากต้องใช้เจ้าหน้าที่จำนวนมากอาจตรวจสอบได้ไม่ทั่วถึง จึงอยากขอร้องผู้ประกอบการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญต่างๆ ได้คำนึงถึงผู้บริโภคบ้างขอให้ซื่อสัตย์ต่ออาชีพ อย่าเห็นแต่ประโยชน์รายได้ส่วนตัวจนละเลยเรื่องความสะอาดปลอดภัย ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันก็จะไม่มีใครเดือดร้อน


ที่มาของข้อมูล : หนังสือพิมพ์แนวหน้า ประจำวันที่ 16 มกราคม 2551

 
  ข้อคิดเห็น
   
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

 ตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเริ่มต้นที่ 8,000 บาท เท่านั้น

- ราคาตู้แบบติดผนังหรือตั้งโต๊ะเริ่มที่ราคา 8,000 บาท,10,000 บาท,14,000 บาท,16,000 บาท
- ราคาระบบ RO เริ่มที่ 20,000 บาท ( ถังเก็บนำ 100 ลิตร )
- ราคาระบบ RO + นำแร่ตู้เล็ก 28,000 บาท ( ถังเก็บนำ 200 ลิตร ) ระบบนำแร่ธรรมดา
- ราคาระบบ RO + นำแร่ตู้เล็ก 36,000 บาท ( ถังเก็บนำ 100 ลิตร ) ระบบนำแร่พลังแม่เหล็ก
- ราคาระบบ RO + นำแร่ตู้ใหญ่ 39,000 บาท ( ถังเก็บนำ 200 ลิตร ) ระบบนำแร่พลังแม่เหล็ก

เป็นเจ้าของธุรกิจน้ำดื่มหยอดเหรียญในหลายราคาให้เลือก เหมาะสำหรับหอพัก,คอนโด,อพาร์ทเม้นท์,หมู่บ้าน,ชุมชน,ร้านค้า,มินิมาร์ท,ตลาดสด รวมทั้งทำธุรกิจนำดื่มบรรจุขวดเพื่อจำหน่ายทั้งส่วนตัวและชุมชนเช่น ร้านอาหาร,โรงแรม,รีสอร์ท วิสาหกิจชุมชน,สำหรับโครงการหมู่บ้าน เป็นต้น
เพื่อความต้องการของตลาดที่ได้เปรียบคู่แข่งขันทางการค้าเมื่อเปรียบเทียบกับตู้ชนิดอื่นๆที่เป็นระบบหยอดเหรียญด้วยกัน...รวมทั้งเจ้าของตู้สามารถดื่มเพื่อสุขภาพของตัวเอง..เท่ากับได้ประโยชน์สองต่อ หรือจะทำบรรจุขวดขายก็ได้ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมกันอยู่ขณะนี้....ซึ่งการบรรจุขวดขายทางเรามีขวดแบบมีก๊อกจำหน่ายในปริมาณมากให้ ( ลูกค้าซื้อเครื่องไปบรรจุขวด 18.9 ลิตร ขายขวดละ 30 บาท....วันละ 20 ขวดเป็นอย่างน้อย กำไรมากกว่า 100 % )

รีบตัดสินใจด่วนรายได้ที่คิดไม่ถึงกำลังรอคุณอยู่ โดยที่ไม่ต้องเหนื่อยมากเหมือนธุรกิจอื่นๆ...สำหรับรายละเอียดที่มากกว่านี้

Tel: 084 3508437(AIS) 084 5106240(DTAC)  emai: tsthai@gmail.com

clik ดูรูปภาพได้ที่...


http://i285.photobucket.com/albums/ll50/water_torsak/mineralwater.jpg

โดย:  tsthai  [24 พ.ค. 2555 15:54]
 
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น