สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

สารปรอทจากการฉีดวัคซีนไม่เป็นอันตราย

ผู้เขียน: ทีมข่าว INN News
วันที่: 31 ม.ค. 2551

            ผลการศึกษาในอาร์เจนตินาชี้ชัด สารปรอทที่ร่างกายได้รับจากการฉีดวัคซีน จะหายไปจากกระแสเลือดอย่างรวดเร็วภายใน 1 เดือน ดังนั้น จึงไม่ต้องวิตกว่า สารปรอทจะตกค้างในเลือด จนทำให้เด็กที่ได้รับการฉีดวัคซีน ป่วยเป็นออทิสติก

            สารปรอทที่อยู่ในวัคซีน จะเป็นสารกันเสีย ที่ช่วยให้วัคซีนไม่เสื่อมคุณภาพไปตามกาลเวลา และแม้สหรัฐจะออกกฎ ไม่ให้นำสารตัวนี้ใส่ลงในวัคซีน เพราะเกรงว่าจะทำให้ร่างกายได้รับสารปรอท แต่ก็ยังมีอีกหลายประเทศ รวมถึงอาร์เจนตินา ที่ยังอนุญาตให้นำสารกันเสียนี้ ใส่ลงในวัคซีนได้

            เดิมที นักวิทยาศาสตร์เคยสันนิษฐานว่า สารปรอทในวัคซีน จะส่งผลกับร่างกายมนุษย์ คล้ายสารปรอทที่ได้จากการรับประทานปลา ทำให้รัฐบาลสหรัฐ และผู้ผลิตวัคซีน ตกลงร่วมกันเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ให้ลด หรือ เลิกใช้สารปรอทในวัคซีน เพื่อความปลอดภัย

            แต่ผลการศึกษาล่าสุด กลับระบุว่า สารปรอทในวัคซีน แตกต่างจากสารปรอทที่ได้จากการรับประทานปลา ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องเลิกใช้สารปรอทในวัคซีนแต่อย่างใด ขณะที่ องค์การอนามัยโลกก็อนุญาตให้ใช้สารตัวนี้ในวัคซีนที่ใช้กับเด็กได้ โดยไม่ต้องวิตกว่า สารปรอทจะทำให้เด็กเป็นออทิสติก เพราะผลการศึกษาในอาร์เจนตินา พบว่า เด็กอ่อนที่ได้รับวัคซีน จะมีสารปรอทในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ เลือดก็กลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม


ที่มาของข้อมูล : ทีมข่าว INN News ประจำวันที่ 31 มกราคม 2551

  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Mercury
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น