สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

เอนไซม์บำบัด กุญแจแห่งชีวิต

ผู้เขียน: หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
วันที่: 15 ก.พ. 2551

            ว่ากันว่าหากค้นพบเหตุ ก็จะพบทางออกของปัญหาต่างๆ ได้ ปัญหาสุขภาพก็เช่นกัน แรกเริ่มเดิมทีตั้งแต่ลืมตาดูโลก พระเจ้าได้ให้ต้นทุนสุขภาพแก่มนุษย์เพื่อที่จะดำรงชีวิตในโลกมาสมบูรณ์อย่างเท่าเทียม นั่นคือ เอนไซม์ที่ช่วยในกระบวนการย่อยอาหาร และกำจัดของเสียในร่างกาย
       
            เปรียบได้กับหากเปิดบัญชีที่มีวงเงินอยู่จำนวนหนึ่ง แต่เมื่อถอนมาใช้เรื่อยๆ โดยไม่มีการฝากเพิ่มนั้น เงินนั่นก็เริ่มร่อยหรอลงไป เสมือนการใช้ร่างกายที่มีสุขภาพสมบูรณ์ไปทุกๆ วัน โดยมิได้มีการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเลย ก็อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ ดังนั้น การตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี จะทำให้รู้ได้ว่า ร่างกายมีอะไรที่เพิ่มเติมมา หรือมีสิ่งใดที่ขาดควรเพิ่มเติมและบำรุงรักษาให้ถูกต้อง
       
จุลินทรีย์มีประโยชน์ สู่การบำบัดโรค
       
            ดร.วิสุทธิ์ จันทวิชญสุทธิ์ ผู้ค้นพบจุลินทรีย์กลุ่มไบโอติก กล่าวว่า ได้ค้นพบจุลินทรีย์กลุ่มหนึ่งที่ชื่อว่า "ไบโอวิสท์" ซึ่งมีคุณสมบัติย่อยของเสียในธรรมชาติให้มีขนาดเล็กลง อีกทั้งยังช่วยกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ และเชื้อโรคที่เป็นอันตรายไปพร้อมๆ กัน ซึ่งการค้นพบนี้อยู่ในเขตป่าชายเลนคลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อ 13 ปีก่อน โดยบังเอิญ ทำให้พบว่าตะกอนน้ำโคลนที่ถูกน้ำทะเลพัดมานั้นสะอาดมาก ไม่มีสารพิษ หรือยาฆ่าแมลงทั้งๆ ที่พื้นที่ใกล้เคียงมีการใช้สารเคมีค่อนข้างมาก แต่สิ่งที่ค้นพบกลับเป็นจุลินทรีย์ที่ผลิตกรดแลคติก ซึ่งมีคุณสมบัติในการย่อยสลาย จึงทำให้ป่าชายเลนบริเวณนั้นมีโอโซนมาก และเป็นที่ซึ่งระบบนิเวศสมบูรณ์ที่สุด นับจากการค้นพบนั้นจึงมีทำให้มีการพัฒนาให้อยู่ในรูปแบบของยาเพื่อรักษาโรคเรื่อยมา

           "เทคนิคการผลิตจะนำจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ 5 ชนิดในกลุ่มนี้ เพาะเลี้ยงให้อยู่รวมกันแบบพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน (Symbiosis) โดยให้อาหารเลี้ยงเชื้อเป็นธัญพืช เช่น รำสกัด จมูกข้าวสาลี กากถั่วเหลืองและนมผง ที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ว หลังจากนั้น จึงนำไปทำแห้งโดยวิธี Freeze Dry เพื่อให้เชื้อหยุดการเจริญเติบโต อีกทั้งช่วยป้องกันสารอินทรีย์ต่างๆ ที่ผลิตขึ้นมา เช่น เอนไซม์ กรดอินทรีย์ ไวตามิน ไม่ให้ถูกทำลายหรือเสื่อมสภาพไป เหมือนการทำให้แห้งด้วยความร้อนสูงจึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีประสิทธิภาพสูง ทำงานได้อย่างรวดเร็ว"
       
            ดร.วิสุทธิ์ ยังบอกอีกว่า เอนไซม์กลุ่มไบโอวิสท์นั้น หากนำมาใช้กับคนจะช่วยในการย่อยอาหาร และรักษาโรคอันเกิดจากความผิดปกติของร่างกาย เช่น โรคเกาต์ เบาเหวาน พากินสัน หรืออัลไซเมอร์ เหตุที่มีคนเป็นโรคเหล่านี้มากขึ้นก็เพราะอุปนิสัยการกินที่เกินความจำเป็น และไม่มีความสมดุลในแต่ละมื้อตามที่ร่างกายต้องการ ซึ่งโดยมากแล้วจะเน้นโปรตีนเป็นหลักแทนที่จะเป็นผักใบเขียว

           "สาเหตุของการเสียชีวิตในปัจจุบันหากเทียบสัดส่วนแล้วจะพบว่า การเสียชีวิตจากเชื้อโรคนั้นไม่มากนัก แต่จะมีคนเสียชีวิตจากโรคที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรคเป็นส่วนใหญ่ เช่น เบาหวาน มะเร็ง อัลไซเมอร์ พากินสัน เป็นต้น และย้อนไปมองต้นเหตุของโรคพวกนี้มาจากอะไรก็จะพบอีกว่า ร่างกายของคนเราในปัจจุบันไม่สามารถที่จะเผาผลาญอาหารที่รับประทานเข้าไปได้ไม่สมบูรณ์ จึงก่อให้เกิดการสะสม ทั้งน้ำตาล ไขมัน หรือทำให้เกิดกลิ่นตัว ซึ่งหลักการทำงานของเอนไซม์บำบัดนี้จะเข้าไปช่วยอาหาร และเติมเต็มเอนไซม์ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น โรคเบาหวานที่ปัจจุบันแพทย์จะรักษาโดยการฉีดอินซูลินให้ผู้ป่วย ซึ่งผมคิดว่ามันคือยาพิษ ซึ่งอินซูลินนี้จะขนน้ำตาลเข้าไปในเลือดเพื่อที่จะนำไปไว้ในเซลล์ แล้วร่างกายเราก็ต้องการน้ำเพื่อที่จะไปทำให้น้ำตาลในเลือดเจือจาง ส่งผลให้ตัวบวม และถ้าอินซูลินเข้าไปที่ไหนที่นั่นก็บวม เข้าไปในไตก็จะบวม ส่งผลให้ไตวายในที่สุด"
       
            เมื่อกล่าวถึงเรื่องกลิ่นตัวแล้ว หากสังเกตจะพบว่าเด็กวัยแรกเกิดถึงก่อนเป็นหนุ่มเป็นสาวจะไม่มี กลิ่นตัว นั่นเพราะว่าในเด็กเล็กนั้นยังมีกระบวนการย่อยที่สมบูรณ์อยู่ และมีเอนไซม์สูงมากเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว ระบบการเผาผลาญจึงรวดเร็ว และไม่มีการสะสมของแป้ง น้ำตาล หรือไขมัน เว้นแต่เด็กที่รับประทานโปรตีนมากจนเกินไป ซึ่งนี่เองเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กกลุ่มนั้นเป็นผู้ใหญ่ที่สุขภาพย่ำแย่ตามมา

ยกเครื่องเซลล์ด้วยเอนไซม์สำเร็จรูป
       
            ดร.วิสุทธิ์ แนะวิธีแก้ปัญหาสุขภาพของผู้ใหญ่ด้วยเอนไซม์สำเร็จรูปที่ผลิตจากจุลินทรีย์กลุ่มไบโอวิสท์ที่มีทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Kis lip ที่อยู่ในรูปแบบลูกอม จะช่วยในการย่อยอาหาร รักษาโรคภูมิแพ้ ไซนัส ระบบทางเดินอาหาร Real one บำบัดอาการเบาหวาน เกาต์ SLE เรื้อนกวาง และสะเก็ดเงิน Falicia บำบัดโรคที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค เช่น มะเร็ง อัลไซเมอร์ พากินสัน ความดัน และบำรุงกระแสประสาท โดยการทำงานของเอนไซม์อัดเม็ดนี้จะเริ่มตั้งแต่แตกตัวในปากเข้าไปบูรณาการเซลล์ให้กลับมามีชีวิตและทำงานได้สมบูรณ์อีกครั้ง
       
            "การยกเครื่องเอนไซม์ให้กลับมากระชุ่มกระชวยอีกครั้งนั้น เหมือนกันกับการเติมน้ำให้ชีวิตที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อให้เรียบเสมอกัน แม้อายุจะมากแล้วก็สามารถปึ๋งปั๋งได้ โดยการทำงานของเอนไซม์จะมีทั้งช่วยย่อยอาหาร สมานแผลเร็ว ยกตัวอย่างเช่น ลูกอม kis lip ที่ช่วยระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกาย เมื่ออมเข้าไปโดยประมาณ 30 นาที จะรู้สึกได้ว่าร่างกายเริ่มร้อน อาหารย่อย และกลิ่นปากหายไป เนื่องจากเอนไซม์ตัวนี้จะเข้าไปฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ไร้ประโยชน์ และเพิ่มเติมเอนไซม์ในการช่วยย่อย ดังนั้น ก็จะรู้สึกปลอดโปร่งบริเวณช่องปาก และรู้สึกหิวอาหารแต่ไม่มีอาหารท้องอืดหรือเฟ้อ ทั้งนี้ เพราะกระบวนการย่อยสมบูรณ์ นอกจากนี้ ในญี่ปุ่นจะมีเห็ดชนิดหนึ่งที่มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาโรคเบาหวาน บำรุงกระแสประสาท และมะเร็ง มาผลิตเอนไซม์เช่นเดียวกัน นั่นคือ เห็ดชิทาเกะ หรือเห็ดหัวลิง"

            นอกจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแล้ว จุลินทรีย์ไบโอวิสท์ยังเข้ามามีบทบาทต่อการบำบัดสิ่งแวดล้อมด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ ดร.วิสุทธิ์ ได้ทดลองกับการกำจัดขยะในเขตกทม. ซึ่งช่วยเรื่องการกำจัดกลิ่นได้เป็นอย่างดี แล้วพัฒนามาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน และเครื่องสำอาง เช่น สบู่กำจัดกลิ่น เป็นต้น
       
            "ผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์ได้รับการรับรองว่า มีค่าความเป็นพิษต่ำไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ และสัตว์เลี้ยง จากหลายหน่วยงาน อาทิ สถาบันวิจัยอาหารจากประเทศญี่ปุ่น,สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข, สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (สถาบัน วว.) หน่วยบริการเทคโนโลยีทางอุตสาหกรรมเกษตร, คณะอุตสาหกรรมเกษตร, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์" ดร.วิสุทธิ์ กล่าวยืนยัน

            การการันตีจากหลายสถาบันเป็นเครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพของเอนไซม์ ว่า มีความสำคัญกับชีวิตคนเราก็จริง แต่ในชีวิตหนึ่งจะให้กินแต่อาหารเสริมก็กระไรอยู่ ดังนั้น วิธีเพิ่มเอนไซม์อย่างธรรมชาติที่ดีสุด ก็คือ การรับประทานอาหารที่ได้สมดุลและเป็นหมวดหมู่ โดยเฉพาะผัก ผลไม้สดอาหารที่เปี่ยมด้วยเอนไซม์ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารสด หรืออาหารดองที่ผ่านกรรมวิธีที่สะอาดโดยไม่ต้องผ่านการปรุง เช่น แหนมสด กิมจิ เป็นต้น ร่างกายก็จะได้รับกรดอะมิโนและเอนไซม์ช่วยย่อยดีไม่แพ้กัน


ที่มาของข้อมูล : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551


เอนไซม์รูปแบบลูกอม

ผงจุลินทรีย์ก่อนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

สบู่เอนไซม์
  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Lactic acid
Ozone
 
  ข้อคิดเห็น
   
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

แม่ผมเป็นมะเร็งรังไข่และลำไส้ระยะสาม ก็ทานเอมไซม์ทุกวัน ตอนนี้หายแล้ว เอนไซม์เป็นประโยชน์ครับ  สาธุ

โดย:  nu  [24 มี.ค. 2552 14:35]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 2:3

บทความนี้ดีมากๆ เลยค่ะ

เรากำลังเรียนเรื่องเอนไซม์อยู่

อ่านบทความนี้ทำให้เห็นถึงความสำคัญของเอนไซม์
และเข้าใจในเรื่องที่เรียนอยู่มากขึ้นค่ะ

ขอบคุณผู้ที่ลงบทความดีๆ นี้มากค่ะ

โดย:  lollipop  [18 มิ.ย. 2552 23:36]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 3:6

รบกวนด้วยคับ ช่วยทิ้งเบอร์ และช่วยเล่าให้ฟังหน่อยน่ะคับ นึกเสียว่าทำบุญกับคนที่เป็นอยู่เพราะหนทางสุดท้ายเขานอนรอความตายที่จะมาถึง แต่ถ้าท่านช่วยแนะ หรือบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเอ็นไซม์ตัวนี้ถ้าได้ผลจริงจะขอขอบพระคุณท่านเป็นสูงครับ

โดย:  หมวย  [28 ก.ค. 2552 12:54]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 4:9

ลูกสาวอายุ 10 ขวบ มีกลิ่นตัวแล้ว  และมักถูกเพื่อนล้อ  ทำให้ลูกเกิดความเครียด  รบกวนช่วยให้ข้อมูลด้วย  สงสารลูกมาก

โดย:  เล็ก  [5 ก.ย. 2552 05:55]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 5:12

ทดลองกับตัวเองต้องลองเองคะดีจริง

โดย:  หนิง  [29 ม.ค. 2553 12:53]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 6:15

มีเชื่อhivท่านได้ไม่

โดย:  คนมีเชื่อ  [16 ก.พ. 2553 12:29]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 7:17

เราเคยใช้เอนไซม์บำบัดนะแต่ว่าไม่ใช่ยี่ห้อนี้

โดย:  โจโจ้  [17 ก.พ. 2553 09:09]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 8:18

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเอ็นไซม์ยี่หอไหนดี

โดย:  คนมีเชื่อ  [18 ก.พ. 2553 11:46]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 9:23

ต้องการซื้อ ต้องทำไงคะ

โดย:  สรัล นิลบรรโณภาส  [5 เม.ย. 2553 20:28]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 10:32

ผมเป็นผิวหนังกลากเกลื้อนทานเอมไฃม์จะหายไหมและวิธีทำเอมไฃม์ไหมครับช่วยแนะนำผมด้วย

โดย:  บี  [1 ส.ค. 2553 08:19]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 11:33

ดิฉันสนใจผลิตภัณฑ์ตัวนี้มากอยากรู้วิธีสั่งซื้อ ขอรายละเอียดช่วยส่งให้ทาง mail นะคะ ขอบคุณค่ะ

โดย:  พรีม  [11 ส.ค. 2553 13:25]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 12:37

ต้องการซื้อลูกอม และสบู่ เพื่อทดลองใช้ก่อนถ้าดีจริงจะให้สามีกับลูกใช้ ต้องการด่วนราคาไม่แพง

โดย:  อำ  [4 ต.ค. 2553 16:25]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 13:38

ต้องการซื้อลูกอม เอนไซม์ ของ ดร.วิสุทธิ์ ให้ข้อมูลด้วยค่ะว่าจะซื้อได้ที่ไหน

โดย:  วิภา  [28 ต.ค. 2553 21:15]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 14:40

เอนไซม์ที่เพื่อนโพสท์ข้อความเข้ามา ส่วนมากไม่ได้บอกชื่อยี่ห้อ เลยไม่ทราบว่าแต่ละคนใช้ยี่ห้อไหนได้ผลอย่างไร เพราะ เอนไซม์ ที่ลองศึกษามามีหลายยี่ห้อ และส่วนประกอบของสารแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน มากบ้าง น้อยบ้าง ถูกบ้างแพงบ้างเช่นความคิดของคุณพนม ความเห็นที่ 20 แม้ไม่ได้ระบุยี่ห้อก็พอเดาได้ถ้าเปิดเว็ปดู แต่ไม่บอกปริมาณว่าราคาเท่านั้นขนาดกี่แคปซูล และยี่ห้อที่ว่าก็มี ทั้งแบ basic แบบ gold และอื่น ๆ อีกผมจะเริ่มทดลองใช้ดู เลยไม่รู้เริ่มจากยี่ห้อไหน แบบไหนดี ขอความเห็นด้วยความ

โดย:  วิโรจน์  [4 ธ.ค. 2553 10:38]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 15:44

โรคไตวายระยะสุดท้ายยังไม่ได้ล้างไต ทานเอมไซม์แล้วจะดีขึ้นหรือเป่ลาค่ะช่วยตอบด้วยค่ะ

โดย:  คนพระพุทธบาท  [17 ธ.ค. 2553 14:56]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 16:45

หากยังไม่ได้ล้างไต   แนะนำให้รีบทานอย่างไวเลยครับ

แต่อาจต้องทานถี่ๆ หน่อยนะครับ  วันละ 3-4 ครั้ง  ในสัปดาห์ที่ 1-2

สัปดาห์ที่ 3-4  วันละ 3 ครั้ง
สัปดาห์ที่ 5 เป็นต้นไป 2-3 ครั้ง  

ต้องรีบขจัดของเสียออกจากร่างกายให้มากที่สุดนะครับ
เพื่อแบ่งเบาภาระการทำงานของไตให้ไวที่สุด

งดของรสจัด  รสเค็ม ทุกประเภท


ส่วนดีหรือไม่   คงตอบว่า  ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยครับ
และที่สำคัญ.. ต้องปรับพฤติกรรมการบริโภคของตัวเองด้วยนะครับ

ถ้ายังไม่ถึงขั้นจำเป็นต้องล้างไต.. ก็รีบเลยครับ
หากจำเป็นต้องล้างไตแล้ว   ก็จำเป็นต้องทำนะครับ  ไม่งั้นร่างกายอาจน๊อกได้  เพราะสารพิษไม่ถูกขับออกจากร่างกาย...  

รีบฟื้นฟูไตด่วนเลยครับ   ก่อนที่ไตจะฝ่อหมดใช้งานไม่ได้  ต้องใช้เครื่องฟอกไตแทน

ส่วนจะทานเอนไซม์ยี่ห้อไร   ก็ทานเถอะครับผม   แต่เชื่อมั่นว่า.. เอนไซม์ช่วยท่านได้แน่นอนครับ..  


โดย:  ชัชวาล 089-2320818  [19 ธ.ค. 2553 01:16]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 17:46

ส่วนถ้าสนใจเอนไซม์ของบริษัทฯ ผม  (นำเข้าจากไต้หวัน)

ก็เข้าไปดูเว็ปก่อนนะครับ  

http://www.pathomjakwal.com/

หรือติดต่อที่เมล์ผม  chomlife@hotmail.com

ยินดีให้ข้อมูลครับผม

โดย:  ชัชวาล  [19 ธ.ค. 2553 01:19]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 18:47

ส่วนจะหาข้อมูลเรื่องไต...  หรือโรคต่างๆ

แนะนำเว็ปเกี่ยวกับสุขภาพ  ที่จัดทำเป็นข้อมูลธรรมทาน  ได้เลยนะครับ

เข้าไปที่

http://www.yourhealthyguide.com/article/topic-kidney.htm

หรือลิ้งค์ผ่านเว็ป

http://www.pathomjakwal.com/index.php

แล้วเข้าไปที่ลิ้งค์ความรู้คู่สุขภาพ  (ข้อแรก)  .. เส้นทางสุขภาพ (ดีมากๆ)  มุมซ้ายบนนะครับ

โดย:  ชัชวาล  [19 ธ.ค. 2553 01:24]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 19:49

ฉันก็ทานค่ะ ดีพอสมควรฉันเป็นกรดไหลย้อน

โดย:  แหม่ม  [20 ธ.ค. 2553 14:57]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 20:52

ขอขอบคุณ คุณชัชวาลมากเลยค่ะที่ให้ความรู้และข้อมูลเรื่องโรคไต

โดย:  คนพระพุทธบาท  [21 ธ.ค. 2553 12:55]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 21:53

พอดีพี่ชายที่สนิทกันนะครับ  เป็นโรคไต  (ก่อนที่ผมจะสั่งเอนไซม์เข้ามาจำหน่าย)
วันครบรอบวันคลอดของผมผม (5 พ.ค.)  ก็ยังมาทานเลี้ยงกันที่บ้านผมอยู่เลยครับ
ประมาณวันที่ 20 พ.ค.  ทานอาหารแล้วมันอ๊วกออกตลอดครับ  มึน  เพลีย
ญาติก็เลยพาเข้าไปโรงบาลครับ...  นึกว่าคงจะไม่เป็นอะไรมาก  อาจเป็นโรคกระเพาะ..  เชื่อเปล่าครับว่า  พอเข้าไปแล้ว  หมอบอกว่า.. ถ้ามาช้ากว่านี้อีก  ซัก  2 ชม.  อาจไม่รอด..  เพราะสารพิษสะสมในกระแสเลือดมากเกิดไป  จากการที่ไตวาย  ไม่สามารถกรองสารพิษและขับออกมาได้..
สรุปว่า..  วันนั้น  ต้องทำการฟอกไตโดยด่วนเลยครับผม
และตรวจดูไตแล้ว  มันก็ฝ่อเหลือเล็กนิดเดียว...

ก็ยังคิดเลยครับว่า.. โชคดีที่ไปโรงพยาบาลทัน..
และก็โชคดีที่มีชีวิตรอดอยู่จนปัจจุบัน..

หากไตฝ่อจนไม่สามารถทำงานได้แล้ว  โอกาสฟื้นฟูแทบจะไม่มีเลย  ต้องรอผ่าตัดเปลี่ยนไตเท่านั้น

ส่วนกรณีของคนพระพุทธบาท..  ถ้าอยู่ระยะสุดท้าย  แต่ไตยังพอทำงานได้บ้าง
และยังไม่ถึงขั้นต้องฟอกไต...

.. ผมว่ารีบใส่ใจตัวเองให้มากเลยนะครับ..

1.  เรื่องอาหาร
2. เรื่องการพักผ่อน
3. เรื่องการออกกำลังกาย
4. เรื่องการทำสมาธิผ่อนคลาย  (แผ่กุศลเจ้ากรรมนายเวรได้ด้วยจะดีมากๆ)
ที่สำคัญนะครับ... 5.  ต้องมีกำลังใจ  อย่าท้อถอย  ต้องยิ้มและสั่งจิตไว้ว่า..  เรามีสุขภาพแข็งแรง  สดชื่น  สดใส  ไม่ป่วยไม่ไข้.. สู้ว้อยยยยย..

...โชคดีสุขภาพแข็งแรงนะครับ..



โดย:  ชัชวาล  [21 ธ.ค. 2553 16:27]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 22:56

เป็นโรตไตวายซื้อเอนไซด์มาทานแล้วร่างกายแข็งแรงขึ้น ไม่มีอาการอาเจียน  และอ่อนเพลีย  แต่ไม่เน่ใจว่าจะโดนล้างไตหรือเป่ลา เดือนหน้าไปตรวจเลือดที่ รพ.
ถ้าผลเลือดลดลงจะนำข่าวดีมาบอกค่ะคุณชัชวาล

โดย:  คนพระพุทธบาท  [23 ธ.ค. 2553 11:22]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 23:79

น้องสาวดิฉันอายุ 20 ปี เป็นซีดที่เต้านมค่ะ ผ่าตัดมาแล้ว 3 รอบแต่ก็ไม่หาย
ผ่าตัดแล้วก็ขึ้นใหม่ ตลอด และตอนนี้ดิฉันก้อเป็นซีดที่เต้านมเหมือนน้องสาว
ดิฉันอยากทราบว่าทานเอนไซม์จะช่วยได้มั๊ยค่ะ ใครที่มีความรู้เรื่องนี้ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ (ขอบคุณค่ะ)

โดย:  ิblessberry  [24 ก.พ. 2554 12:07]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 24:80

ไม่ทราบว่าคุณหมอวินิจฉัยแล้ว   ..ว่าเกิดจากสาเหตุไรครับ...
และ  เป็นแค่  ซีด  หรือมะเร็งเต้านม

โดย:  ชัชวาล  [1 มี.ค. 2554 02:55]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 25:85

เอนไซม์ น่าจะมีประโยชน์มากสำหรับผู้ป่วย แต่เอนไซม์ คงไม่สามารถ ทำให้ผู้ป่วยหายได้ทุกคน และจากทุกโรคที่เป็น การโฆษณาที่เกินจริง ราคาที่สูงเกินไป จะมีทางแก้ไขได้หรือไม่  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะควบคุมได้อย่างไร เมื่อยังมีการโฆษณาขายสินค้านั้นอยู่ อยากจะลองใช้  กำลังหาข้อมูล และความจริงที่ชัดเจน
บรมดง

โดย:  บรมดง  [15 เม.ย. 2554 10:52]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 26:87

ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง  "ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร"  สำหรับประเทศเรา  ผมว่ายังมีความรู้ตามหลัง ญี่ปุ่น  และ USA มากครับ
ที่นู่น  ประชาชนของเขา  เข้าถึงข้อมูล  และรับประทาน  เพื่อการป้องกันและฟื้นฟูปัญหาสุขภาพ   เพราะหากป่วยแล้วต้องเข้าโรงพยาบาล  ค่าใช้จ่ายจะสูงมาก  แต่สำหรับบ้านเรา  ป่วยแล้ว  ทุกข์แล้ว  จึงวิ่งแสวงหา  และคาดหวังว่า  ต้องใช้รักษาได้   จึงเป็นช่องทางให้กลุ่มธุรกิจที่ไม่อยู่บนพื้นฐานคุณธรรม  ฉวยโอกาส  ..โฆษณาเกินจริง  อวดโอ้เหนือสรรพคุณ  เพื่อให้กลุ่มลูกค้า  ตัดสินใจซื้อไปทาน  ด้วยความเชื่อว่า  จะรักษาโรคที่เป็นอยู่ได้...

... สำหรับเอนไซม์   ในความคิดเห็นของผม   คือ  สิ่งที่ร่างกายมีอยู่แล้ว  แต่อาจพร่อง  หรือขาดแคลน  ด้วยปัจจัยต่างๆ  ...  ซึ่งหากปัญหาสุขภาพที่เป็น  มีผลจากการขาดแคลนเอนไซม์  การทานเอนไซม์เสริม  ก็จะตอบโจทน์ได้ไว  และชัดเจน

ส่วนบางท่าน  ที่ทานแล้ว  ไม่ได้ผลเป็นที่พึงพอใจ   (เพราะคาดหวังสูง)  ย่อมมีทัศนะที่ต่างไป  

แต่หากเราทานเพื่อดูแลสุขภาพ   ผมฟันธงว่า  เป็นการลงทุนเพื่อสุขภาพที่คุ้มค่าครับผม

โดย:  ชัชวาล  [28 เม.ย. 2554 23:08]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 27:89

ดูข้อมูลเอนไซม์ที่

http://www.pathomjakwal.com/index.php

โดย:  ชัชวาล 089-2320818  [8 พ.ค. 2554 02:33]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 28:94

เอนไซม์และผลิตภัณฑ์ของ ดร.วิสุทธิ์ จันทวิชญสุทธิ์ มีจำหน่ายในประเทศแล้ว
-  เม็ดอมช่วยในการย่อยอาหาร รักษาโรคภูมิแพ้ ไซนัส ระบบทางเดินอาหาร ดับกลิ่นอาหารเช่น สะตอ ปลาร้า กระเทียม อัลกอฮอล์ เห็นผลได้ภายในเม็ดเยว
- ชนิดชงดื่ม เพิ่มพรีไบโอติกเป็นอาหารให้จุลลินทรีย์อยู่ได้นานและปล่อยเอนไซม์ได้นานและมากขึ้น ชงในน้ำเย็นหรือน้ำธรรมดา ใช้หลอดดูดหรือดื่มได้เลย
- ชนิดแคปซูล  เพิ่มส่วนผสมของเห็ดกระดุมบราซิลและเห็ดถั่งเช่าเพื่อต่อสู้โรคมะเร็งโดยเฉพาะ
- เอนไซม์เม็ดล้างผัก เพื่อให้อาหารที่จะเข้าสู่ร่างกายเราสะอาดปลอดภัยมากที่สุด
- สบู่เอนไซม์ ทำความสะอาดทั่วร่างกาย กำจัดกลิ่นกายได้อย่างเห็นผล

ถ้าทุกข์ทรมารจากโรคร้ายมานาน อย่าช้า เมล์มาได้เลยครับ จัดส่งให้ภายใน 1-3 วันทำการทั่วประเทศ

โดย:  จิรวัฒน์  [29 ก.ย. 2554 15:14]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 29:96

พ่อป่วยอยู่หลายโรค อัมพาต เบาหวานไต เหลือข้างเดียวและเป็นนิ่ว มีเลือดขั่งในสมองหมอให้กินยาละรายเหตุเกิดจากล้ม ถ้าทานเอ็นซายจะดีขึ้นใม๋ค่่ะ

โดย:  คนรักพ่อ  [16 ม.ค. 2555 20:19]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 30:97

ทานอยู่ค่ะทั้งเอนไซน์ชนิดชงละลาย และ เอ็นไซน์สกัดจากเห็ดทางการแพทย์ 7 สายพันธ์ เจอใน www.healthyshoping.com โทร.084-7168236

โดย:  ณัชชา  [23 ก.พ. 2555 08:29]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 31:98

ผมทานเห็ดทางการแพทย์7 สายพันธุ์และเอนไซม์จุลินทรีย์ เป็นประจำครับ มีมากครับ สินค้าคุณภาพและมาตรฐานโลก จำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ตอนนี้จำหน่ายในไทยแล้วครับ สนใจศึกษาข้อมูลได้ที่ www.livewell89.com

โดย:  เก่ง  [7 มี.ค. 2555 11:57]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 32:99

อยากทราบว่าหาซื้อเม็ดอม และสบ่เอนซม์ด้ที่หน อบุณ่ะ
ออภัย หากัวหนังสือบางัวหายป เพราะแป้นพิมพ์  เสียยยยย

โดย:  natalie  [19 พ.ค. 2555 19:57]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 33:100

อยากทราบว่าเด็กทราบได้มัยค่ะ เพราะลูกกำลังเริ่มเป็นภูมิแพ้ (ไปตรวจมา) อยากทราบมากๆ และสนใจที่จะซื้อเอนไซม์

โดย:  kid  [22 ก.ย. 2555 18:44]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 34:101

ผมเคยเป็นโคร กรดไหลย้อน,ลมออกหู,และตาลาย พอผมสั่งเอ็นไชม์เจนิฟู้ดส์มากินโครที่เป็นก็หาย จนเดียวนี้ผมเลยสั่งในราคาเป็นตัวแทนจำหน่าย ตอนแรกคิคว่าขายไม่ได้ก็จะเก็บไว้กินเองทั้งครอบครับ แต่ก็ขายได้ และเราขายราคาถูก
กล่องใหญ่  60 ซอง  3,000 บาท
กล่องเล็ก    30  ซอง  1,500 บาท
ส่งให้ทั่วประเทศ สนใจ 081-9185626 (พิทยา)ไม่อยากพูดเยอะอยากให้ลองเอง
โดยเฉพาะคนที่เป็นโครรักษาตัวอยู่

โดย:  pittaya wong  [3 ธ.ค. 2555 14:31]
 
   
ข้อคิดเห็นที่ 35:103

ตอนนี้เป็นมะเร็งเต้านมเพิ่งจะตรวจเจออยากได้รายระเอียดว่าจะทานแบบไหนดีพอดีจำเมลตัวเองไม่ได้มีแต่เฟส ส้มลั้นลา

โดย:  Som Ple  [15 ก.ค. 2556 19:33]
 
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น