สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

ไฟไหม้ "บ่อขยะ" เทศบาลตำบลกบินทร์บุรี

ผู้เขียน: คมชัดลึกออนไลน์
วันที่: 18 ม.ค. 2558

           วันที่ 18 ม.ค.58 เมื่อเวลา 02.30 น. เกิดไฟไหม้บริเวณบ่อขยะของเทศบาลตำบลกบินทร์บุรี หมู่ 11 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยควันไฟได้ปกคลุมไปทั่วบริเวณหมู่บ้านคลองกลาง และหมู่บ้านข้างเคียงอีกหลายหมู่บ้าน พร้อมกับมีชาวบ้านและเด็กเล็กล้มป่วยแล้วจำนวนมาก โดยชาวบ้าน 150 ครัวเรือน ประมาณ 630 คน และยังมีโรงงานอุตสาหกรรมที่อยู่ติดกับบ่อขยะได้รับความเดือดร้อนจากไฟที่ไหม้บ่อขยะดังกล่าว เนื่องจากมีควันไฟที่หนาทึบและฟุ้งกระจายไปทั่ว โดยเฉพาะในเวลากลางคืนช่วงที่มีความกดอากาศต่ำจะทำให้ควันไฟปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านนอนไม่หลับ ต้องทนทุกข์กับกลิ่นเหม็นตลอดทั้งคืน

           นอกจากได้รับควันพิษจากไฟที่ไหม้บ่อขยะแล้วชาวบ้านยังมีอาการเป็นผื่นคันตามผิวหนัง หืด หอบ หายใจไม่ออก ตาแดงและบวม จนต้องหาผ้ามาปิดปากปิดจมูกตลอดเวลา และมีเด็กเล็กในหมู่บ้านอีกหลายคนที่ได้สูดดมควันพิษเข้าไปได้รับผลกระต่อระบบทางเดินหายใจอีกเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นทาง รพ.กบินทร์บุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจประชาชนแล้ว

           ส่วนสาเหตุตาดว่าอาจเกิดจากชาวบ้านที่เข้าไปคุ้ยเก็บขยะ หรือมีไฟป่า ล่าสุดมีรถดับเพลิงนำน้ำไปฉีดจุดดังกล่าว แต่เนื่องจากบ่อขยะมีการทับถมเป็นจำนวนหลายหมื่นตัน ทำให้ไม่สามารถดับไฟส่วนที่อยู่ด้านล่างได้ หลังหยุดฉีดน้ำไฟได้ค่อยๆ ปะทุขึ้นมาอีก ซึ่งส่งผลให้มีกลุ่มควันจำนวนมากลอยเข้าหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงจนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในขณะนี้ทางเทศบาลหาหนทางแก้ไขอยู่ และคาดว่าจะใช้รถแบ๊กโฮเข้าไปคุ้ยขยะที่ติดไปอยู่ด้านล่าง พร้อมกับใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำเพื่อให้ไฟดับ

 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น