สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

ไฟไหม้รุนแรงโรงงานพลาสติก ซ.สุขสวัสดิ์ 64 สูญกว่า 500 ล้าน

ผู้เขียน: มติชน
วันที่: 31 ม.ค. 2558
เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ต.จรัล แสงสงวน พงส.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริษัทนำวัฒนา (เวิลด์ไวด์) จำกัด เลขที่ 104/1 ซอยสุขสวัสดิ์ 64 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จึงประสารรถดับเพลิง จากพื้นที่ใกล้เคียงระดมเข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตฟิล์มพลาสติก รั้วรอบขอบชิด เนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ โดยเพลิงได้ลกไหม้ ในส่วนโกดังลายผลิต ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันดำทมึนลอยปกคลุมท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ลากสายย่างเข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 3 ชม.จึงสามารถคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด ระหว่างนั้นฝนได้ตกลงจึงช่วยให้เพลิงสงบลงและชะล้างกลุ่มควันเกิดฝนตกลงมา

กระทั้งเวลา 13.00 น. สถานการณ์ได้เข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนผู้บาดเจ็บ มีทั้งหมด 11 คน ซึ่งเป็นนักดับเพลิงและพนักงานบริษัท ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จากสอบถามพนักงาน ให้การว่า ก่อนเหตุพนักงานได้ประชุมกันอยู่ ที่ลายผลิต จู่ๆได้ยิน เสียงระเบิด ก่อนจะพบเปลวไฟเพลิงลุกไหม้ บริเวณเครื่องจักร จากนั้นจึงได้พากันแตกตื่นวิ่งหนี ออกมาและแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

ด้านนายภัสพงษ์ เปรมานนท์ เจ้าของบริษัท กล่าวว่า บริษัทเปิดกิจการมากว่า 20 ปี ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับผลิตฟิล์มพลาสติกส์ไว้สำหรับทำถุงขนม มีเนื้อที่ทั้งหมด 15 ไร่ แบ่งเป็น 4 โกดัง ในส่วนที่เกิดเพลิงไหม้คือโกดังเครื่องจักรลายการผลิต ซึ่งตนเพิ่งนำเข้ามาจาก ประเทศอิตาลีมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าในโรงงานกระตุกจึงทำให้ เครื่องจักรที่ทำงานอยู่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรตาม ระหว่างเกิดเหตุมีพนักงานอยู่ทั้งหมดกว่า 300 คน ซึ่งทั้งหมดไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ได้สั่งสินค้าไว้กับทางบริษัท ไม่ต้องกังวล เนื่องจากบริษัทยังมีโรงงานผลิตเพื่อรองรับลูกค้าอีก 2 แห่ง ส่วนมูลค่าความเสียหายทั้งหมดนั้นคาว่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท

@มติชนออนไลน์
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น