สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

คุมเพลิงไหม้โรงงานยางรถยนต์ในวงจำกัดแล้ว

ผู้เขียน: เดลินิวส์
วันที่: 1 ก.พ. 2558
ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตยางรถยนต์ของบริษัท หลินหลง ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทริ์นซีบอร์ด เลขที่ 911/9 หมู่ 5 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 1 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงงานดังกล่าวอยู่บนพื้นที่ชลบุรี-ระยอง มีเนื้อที่กว่า 300 ไร่ เพลิงยังคงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยางรถยนต์ที่อยู่ภายในโรงงานมีเป็นจำนวนมาก และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ยังเสียงระเบิดดังอยู่เป็นระยะ ๆ

จนถึงขณะรายงานข่าวนี้ (ใกล้ 24 น.) ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงได้ลุกไหม้พื้นที่ไปกว่า 30 ไร่แล้ว เบื้องต้นพบว่ามีผู้สูญหาย 4 ราย เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงโฟมจาก ปตท. ไทยออยล์ และท่าเรือแหลมฉบัง เข้ามาช่วยสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ในขณะนี้ สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุด นายพรชัย ถมกระจ่าง นายอำเภอศรีราชา ได้เดินทางเข้าอำนวยการดับเพลิง พร้อมฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากตัวแทนโรงงาน จนทราบว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยมีคนงานภายในโรงงานเห็นประกายไฟปะทุขึ้นที่สายไฟเมนหลักของโรงงานก่อนที่เปลวไฟจะหล่นใส่แท่นตั้งยางรถยนต์จนเกิดเพลิงลุกไหม้ลามถึงกองยางรถยนต์ในโรงงานซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และจากการนับยอดจำนวนคนงานล่าสุด พบว่ายังอยู่กันครบไม่พบผู้เสียชีวิตตามที่เคยคาดหมายกันตั้งแต่แรก มีเพียงผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันเท่านั้น และขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด หลังจากเผาผลาญอาคารภายในโรงงานเสียหาย 6 หลัง เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลานานตลอดคืนถึงวันพรุ่งนี้เพลิงถึงจะสงบ..

@ครอบครัวข่าว 3

@posttoday
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น