สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

เพลิงพิโรธ ไหม้โรงงานพลาสติกฉะเชิงเทรา อาคารถล่ม-ยังคุมไม่ได้

ผู้เขียน: ไทยรัฐออนไลน์
วันที่: 31 ส.ค. 2558
เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ที่ฉะเชิงเทรา พื้นที่กว่า 20 ไร่ อาคารถล่มแล้ว 3 หลัง ขณะรถน้ำกว่า 20 คันเข้าระงับเหตุ แต่ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 31 ส.ค. ร.ต.ท.เปรม สุทธิอุดม พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงาน พีวีเจ พลาสติก เลขที่ 10 หมู่ 5 ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์ และพื้นที่ข้างเคียงกว่า 20 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรีไซเคิล อัดเม็ดพลาสติก และผลิตพลาสติก โฟม ขนาดพื้นที่กว่า 20 ไร่ โดยเพลิงได้ลุกไหม้โรงงานอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีพลาสติกและโฟมเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อีกทั้งยังมีลมกระโชกแรงตลอดเวลา ซึ่งมีอาคารจำนวน 7 หลัง ถูกเพลิงไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปถึงพื้นที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในโรงงาน ทำให้ประตูและเส้นทางต่างๆถูกปิดล็อกไว้ อีกทั้งยังมีแอ่งน้ำกั้น ทำให้ไม่สามารถข้ามไปได้

อย่างไรก็ตาม เวลา 04.45 น. มีรายงานว่า รถน้ำยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ ขณะที่แสงเพลิงยังไม่มีท่าทีว่าจะลดลง และยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ โดยสถานการณ์ทั่วไปพบว่า มีอาคารถล่มลงมาแล้วจำนวน 3 หลัง

เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่า มีผู้ที่ติดอยู่ภายในโรงงาน หรือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ เนื่องจากยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของโรงงานได้ ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น