สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

โคตรชุ่ย !!! ทิ้งสารเคมีลงท่อระบายน้ำ ส่งกลิ่นเหม็นทั่วศรีราชา

ผู้เขียน: ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่: 16 ก.ย. 2558
        ศูนย์ข่าวศรีราชา - โคตรชุ่ย !!! เจ้าของห้องเช่า ในซอยวัดวังหิน อำเภอศรีราชา เรียกคนเก็บของเก่ามาขนถังสารเคมีขนาด 200 ลิตร 2 ถัง ออกจากห้องเช่า แต่ข้างในมีสารเคมีอยู่เต็มถัง ก่อนเททิ้งลงในท่อระบายน้ำสาธารณะ ทำให้ประชาชนที่อยู่รอบ ๆ บริเวณในรัศมีกว่า 1 กิโลเมตร ได้รับกลิ่นเหม็น มีอาการแสบจมูก แสบตา ไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้ว   

       ช่วงค่ำวันที่ 15 ก.ย. นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นของสารเคมี มีอาการแสบตา แสบจมูก วิงเวียนศรีษะเป็นอย่างมาก ให้ช่วยมาตรวจสอบ จึงแจ้ง ร.ต.อ.ธนากร ธรรมเมธา ร้อยเวร สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เข้าร่วมตรวจสอบ

       ในที่เกิดเหตุบริเวณซอยทางเข้าวัดวังหิน หมู่ที่ 1 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ได้กันเป็นเขตอันตรายห้ามเข้าแล้วตั้งแต่ปากซอย โดยพบว่าในบริเวณนั้นมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง จนแสบตา แสบจมูก และแสบบริเวณผิวหนัง ส่วนในท่อระบายน้ำมีสารเคมีสีเหลืองเข้มอยู่ จึงได้นำรถดูดส้วมมาดูดสารเคมีที่ยังคงค้างอยู่ในท่อระบายน้ำออกไปก่อน พร้อมทั้งให้รถดับเพลิง ใช้น้ำฉีดน้ำชะล้างสารเคมีให้เจือจาง ก่อนนำสารเคมีที่ดูดขึ้นมาไปเก็บไว้เพื่อนำไปทำลายอีกครั้ง      

       ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะเตรียมเรียกตัวเจ้าของห้องพักและซาเล้งรับซื้อของเก่ามาสอบสวน ก่อนที่จะนำตัวผู้กระทำความผิดดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป ในเบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา ลักลอบทิ้งสารเคมีลงในพื้นที่สาธารณะต่อไป      

       จากการสอบถามนางเฉลียว วัฒนากังชัย อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ได้มีเจ้าของห้องแถวพร้อมด้วยซาเล้งรับซื้อของเก่ามาบริเวณห้องเช่า ก่อนที่จะยกถังขนาด 200 ลิตรจำนวน 2 ถัง ออกมาจากห้องเช่า โดยก่อนที่ซาเล้งรับซื้อของเก่าจะนำสารเคมีที่อยู่ในถัง 200 ลิตร เทลงท่อระบายน้ำสาธารณะ หน้าห้องเช่า เผื่อจะนำถังเปล่าไป หลังจากนั้นก็มีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง พวกเราคิดว่าไม่นานก็คงจะหายเหม็น แต่จนเวลาผ่านไปนาน ความเหม็นยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นจนทนไม่ไหว จึงบอกผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ      

       เบื้องต้นคาดว่าเป็นสารเคมี ประเภทสารโซเวนท์ คือสารที่มีคุณสมบัติในการละลายสารอื่นได้ดี ระเหยได้ง่าย มีความไวไฟสูง มักมีใช้กันในอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ หรือ มีผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้กันโดยทั่วไป เช่นการผสมสี การพ่นสี แลคเกอร์ กาวยาง น้ำยาทำความสะอาดชิ้นงานและเครื่องจักร น้ำยาขจัดคราบรอยเปื้อน น้ำยาลบคำผิด ฯลฯ อีกทั้งยังเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ, อันตรายต่อผิวหนัง, อันตรายต่อดวงตา,โดยผู้ที่ได้กลิ่นดังกล่าวพยายามเลี่ยงที่จะสูดดมเข้าสู่ร่างกาย หากอยู่ใกล้หรือโดนสารเคมีให้รีบล้างตัวด้วยน้ำสะอาดทันที

 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น